Menu

7 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ cho đoàn TTVN ngày 15/12

7 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ cho đoàn TTVN ngày 15/12

16 Tháng Mười Hai 2013

7 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ cho đoàn TTVN ngày 15/12

Niềm vui Quang Nhật mang lại cho đoàn TTVN vào cuối ngày thi đấu hôm qua (Ảnh: A.T)
7 HCV giành được trong ngày thi đấu hôm nay ở các môn Pencak Silat, Bắn súng, Bi a và Bơi. Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, các xạ thủ Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh và Hồ Thanh Hải đã giành HCV với tổng cộng 1.705 điểm. Xếp thứ 2 là đoàn Singapore với thành tích 1.703 điểm. Malaysia giành HCĐ với thành tích 1.702 điểm. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV nội dung súng hơi 10m nam với thành tích 199,7 điểm.

Trong trận chung kết đối kháng hạng cân 85kg nam, Lê Sỹ Kiên đã đánh bại võ sĩ người Indonesia để giành chiếc HCV đầu tiên cho Silat Việt Nam tại SEA Games 27. Sau chiến thắng của Lê Sỹ Kiên, Nguyễn Duy Tuyến giành chiến thắng trong trận chung kết đối kháng nam hạng cân 80kg nam để giành HCV. Ở trận chung kết đối kháng nữ hạng 75kg, đương kim vô địch Nguyễn Thị Yến đã không phụ niềm hy vọng của người hâm mộ khi ra đòn đánh gục đối thủ người Indonesia, khiến ban huấn luyện Indonesia phải xin bỏ cuộc.

Như vâỵ, 5/6 trận chung kết Pencak Silat có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam đã khép lại với 3 HCV của Lê Sỹ Kiên, Nguyễn Duy Tiến và Nguyễn Thị Yến. Phạm Văn Tý và Đặng Toàn Thắng chỉ giành HCB. Silat Việt Nam đã chính thức khép lại những ngày thi đấu tại SEA Games 27, hoàn thành chỉ tiêu 3 HCV đặt ra trước khi lên đường tới Myanmar.

Quang Nhật trên bục vinh quang (Ảnh: A.T)
Nhưng tấm HC vàng nhận được nhiều sự quan tâm nhất thuộc về lão tướng Đặng Đình Tiến, VĐV nhiều tuổi nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay. Cơ thủ 53 tuổi này thi đấu xuất sắc trong trận chung kết billiard nội dung carom 1 băng để vượt qua đương kim vô địch Mã Minh Cẩm. Trong trận chung kết, hai cơ thủ so kè từng điểm số và nhờ kinh nghiệm dày dạn, Đặng Đình Tiến đã lội dòng nước ngược thắng 100-85 sau khi đã bị Mã Minh Cẩm dẫn 68-85. Đặng Đình Tiến rất quyết tâm đoạt HCV SEA Games năm nay như một món quà chia tay sự nghiệp.

Có lẽ tin vui nhất trong ngày thi đấu hôm nay phải kể đến chiếc HCV cuối ngày của Lâm Quang Nhật ở nội dung 1.500m tự do nam. Cú nước rút tài tình ở 100m cuối giúp Quang Nhật cán đích với thành tích 15 phút 39 giây 44, bỏ xa Kevin Yeap phía sau với chỉ số 1 phút 45 giây 89. Đương kim vô địch Teo Zhen Ren chỉ về đích thứ năm. Đây là tấm HCV thứ ba của đội tuyển Bơi Việt Nam và thành tích này của Nhật đã hóa giải áp lực cho toàn đội sau kết quả không như mong muốn của Quý Phước và Ánh Viên trong 2 ngày qua.

Ngoài ra trong ngày hôm nay còn có 1 HCĐ đôi nữ Bi sắt của Thái Thị Hằng - Nguyễn Thị Ngọc Bích;  giành 1 HCĐ đôi nữ môn Bi sắt, 1 HCB Cử tạ của Hoàng Tấn Tài hạng 85 kg nam, 2 HCĐ của Lâm Thị Bích hạng 58 kg nữ và Nguyễn Thị Tuyết Mai hạng 63 kg nữ.

A.T (từ Nay Pyi Taw)
 

Print

Số lượt xem (750)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.