Menu

5 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập tại giải Bắn cung toàn quốc lần thứ 16 năm 2013

5 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập tại giải Bắn cung toàn quốc lần thứ 16 năm 2013

10 Tháng Mười 2013

5 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập tại giải Bắn cung toàn quốc lần thứ 16 năm 2013

Kết quả chung cuộc đoàn Hà Nội khẳng định sức mạnh vượt trội tại giải đấu lần này đứng đầu toàn đoàn với 24 HCV, tiếp đến vị trị thứ 2 thuộc về đoàn Sóc Trăng với 2HCV, thứ ba là tỉnh Vĩnh Long giành được 1HCV.

Giải đấu đã quy tụ được 106 VĐV đến từ 15 đơn vị tỉnh, thành phố có phong trào Bắn cung mạnh trong toàn quốc như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Cạn, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Phúc và chủ nhà Phú Thọ.

Giải đấu năm nay quy tụ 106 VĐV đến từ 15 đơn vị, tỉnh thành trên toàn quốc
(Ảnh: PhuThoonline)
Tại giải đấu các VĐV tham dự so tài ở các nội dung: Toàn năng, từng cự ly, cá nhân, đồng đội và đôi nam nữ. Các VĐV nữ và nam đều thi đấu cùng nội dung cung 1 dây (Recurve) và cung 3 dây (Compound) với các cự ly: 90m, 70m, 60m, 50m, 30m.

Chia sẻ thông tin xung quanh giải đấu, ông Nguyễn Đức Uýnh - Trưởng bộ môn Bắn súng, Bắn cung, Tổng cục TDTT khẳng định: Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi với 5 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập, điều đó cho thấy trình độ chuyên môn của các VĐV tại giải đấu lần này đã được nâng lên rõ rệt. 

Giải được tổ chức lần này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng công tác đào tạo lực lượng VĐV của các tỉnh, thành trên cả nước đặc biệt là công tác đào tạo VĐV trẻ. Thông qua giải đấu, giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn những gương mặt VĐV tài năng, có thành tích thi đấu xuất sắc bổ sung lực lượng vào đội tuyển quốc gia, chuẩn bị tham gia thi đấu tại SEA Games 27 được tổ chức ở Myanmar.

Giải đấu cũng là một trong những sân chơi tạo thêm cơ hội cọ xát cuối cùng trước khi các VĐV của đội tuyển quốc gia bước vào hoàn tất công tác tập huấn hướng đến với sân chơi chính của năm là SEA Games 27. Hiện nay, đội tuyển Bắn cung quốc gia đang được tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, mục tiêu của Bắn cung Việt Nam đặt ra tại SEA Games lần này là giành được 1 - 2 HCV.

N. H

Print

Số lượt xem (1210)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.