Menu

15/12: Ngày buồn của Điền kinh Việt Nam

15/12: Ngày buồn của Điền kinh Việt Nam

16 Tháng Mười Hai 2013

15/12: Ngày buồn của Điền kinh Việt Nam

Nỗi buồn của Phúc (Ảnh:A.T)
Ngay trong ngày đầu xung trận của mỏ Vàng Điền kinh (với mục tiêu hứa hẹn giành hơn 10 HCV) thì niềm vui dường như đã bị dập tắt. Vào lúc 6h sáng, chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng bước vào thi đấu nội dung 20km đi bộ của nam và nữ.

Kết thúc nội dung thi đấu của mình, mặc dù, Thanh Phúc đã vượt qua kỷ lục SEA Games (1 giờ 39 phút 25 giây) với thành tích 1 giờ 37 phút 08 giây nhưng đương kim Á quân Châu Á 2013 vẫn phải ngậm ngùi về Nhì. Nước mắt đã rơi khi sự công bằng không được đảm bảo. Phúc đã thua khi thực hiện đúng kỹ thuật của môn đi bộ trong khi đối thủ người Myanmar của cô vừa đi vừa chạy về đích nhưng trọng tài chỉ phạt 2 thẻ đủ để không bị hủy thành tích.

Còn theo HLV Trần Anh Hiệp, HLV trưởng tổ đi bộ, Myanmar đã sử dụng chiến thuật rất tinh vi để ngăn cản Thanh Phúc. Bố trí 2 VĐV kèm Thanh Phúc, trong đó VĐV Saw Mar Lar Nwe vừa đi vừa chạy vượt lên. Nếu Phúc cũng chạy theo để bám sát Saw Mar Lar Nwe, Phúc chắc chắn sẽ lĩnh đủ số thẻ cần thiết (ba thẻ) để bị loại.

Sự thất vọng của Oanh (Ảnh: A.T)
Em trai của Phúc là Thành Ngưng cũng cùng cảnh ngộ với chị mình. Mặc dù cán đích thứ Nhì nhưng Thành Ngưng lĩnh tới 3 thẻ phạt của trọng tài và kết quả là thành tích của Ngưng bị hủy.

Hai vòng đầu tiên trong 10 vòng, Thành Ngưng cùng một VĐV Malaysia và một VĐV Indonesia bứt tốp, bỏ VĐV Myanmar lại phia sau. Để giúp chủ nhà, các trọng tài bắt đầu phạt thẻ nhóm ba người dẫn đầu giảm tốc độ cho VĐV Myanmar bắt kịp. Ở hai vòng ba và bốn, Thành Ngưng và hai VĐV Indonesia, Malaysia đều bị bắt thẻ.

Tới vòng thứ tám, Thành Ngưng lại lĩnh thêm một thẻ nữa. Khi Ngưng cán đích thứ nhì, các trọng tài lại phạt Thành Ngưng thêm một thẻ nữa, đồng nghĩa với việc anh bị loại. Võ Xuân Vĩnh về đích thứ ba và được đôn lên thay Thành Ngưng. Từ vị trí thứ tư, VĐV chủ nhà Myanmar được đôn lên lĩnh HCĐ.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, những nội dung được kỳ vọng giành Vàng của môn Điền kinh như: Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh  thi đấu 400m nữ đều không thành công.

Niềm hy vọng Vàng Quách Thị Lan chỉ giành HCB chạy 400m nữ sau khi cán đích với thời gian 53 giây 38, trong khi người đồng đội Nguyễn Thị Oanh giành HCĐ. Trước đó, VĐV Phạm Văn Lâm đã giành HCĐ ở nội dung nhảy xa, Lê Thị Phương đã đoạt HCB nội dung nhảy sào nữ với thành tích 4m10.

A.T

Print

Số lượt xem (733)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.