Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Tin tức thể thao quần chúng

Bài tập yoga và thể dục tốt cho người thoái hóa cột sống không thể bỏ qua

24 Tháng Tư 2021

Các bài tập chữa thoái hóa cột sống từ những động tác yoga và thể dục nhẹ nhàng giúp kéo giãn cột sống một cách tự nhiên, hỗ trợ can thiệp điều trị. Cùng bài viết tìm hiểu các bài tập tốt cho người bệnh không thể bỏ qua.
Thoái hóa cột sống nên tập gì? 
Bệnh thoái hóa cột sống làm cho các chức năng xương khớp bị suy giảm, do vậy việc lựa chọn cho mình những bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Vì khi người bệnh không may mắc phải căn bệnh này nếu gặp phải các lực tác động mạnh sẽ rất dễ dàng tổn thương đến cột sống, gây ra biến chứng nguy hiểm.
Để đảm bảo được sự an toàn và hiệu quả nhất thì người bệnh nên lựa chọn các bài tập vừa sức, tránh dùng sức tác động quá nhiều đến cột sống. Vậy thoái hóa cột sống nên tập gì? Các chuyên gia xương khớp khuyến cáo người bệnh nên chọn các bài tập như đạp xe, đi bộ, bơi lội, các bài tập thể dục hay những tư thế Yoga dễ nhất,...
Bên cạnh đó, người bệnh tuyệt đối không nên thực hiện những bài tập quá sức, những môn thể thao cần đến vận động và di chuyển nhiều. Điều này sẽ vô tình gia tăng áp lực nên cột sống, từ đó khiến bệnh tiến triển xấu đi nhanh chóng. Thêm vào đó, trong trường hợp lựa chọn bất kỳ bài tập nào thì bạn cũng nên trao đổi, xin ý kiến từ chuyên gia trước khi lên kế hoạch tập luyện.
Bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng
Việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn hàng ngày không những giúp cho cơ thể được khỏe mạnh mà còn giúp cho việc phục hồi xương khớp hiệu quả hơn nếu bạn tập đúng bài. Nó vừa là một cách điều trị, vừa là biện pháp ngừa bệnh hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một số bài tập sau đây:
Bài tập chữa thoái hóa cột sống chim bồ câu
Đây là một bài tập khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Bạn cần để chân phải co về phía trước giống với tư thế khoanh chân. Đồng thời chân trái phải duỗi thẳng để cho đầu gối chạm xuống mặt sàn, úp bàn chân xuống. Tiếp đến khoanh hai tay về phía trước, đầu từ từ cúi xuống hai tay. Cần để im tư thế này trong vòng 1 phút rồi sau đó tiến hành đổi chân và thực hiện lặp đi lặp lại từ 4 - 5 lần.
Bài tập thể dục vươn dài cho người thoái hóa cột sống lưng
Bạn cần đứng dang rộng hai chân bằng vai, vươn hai tay ngang bằng vai rồi hít thở thật sâu, lòng bàn tay úp lại. Sau đó thở ra từ từ, chân trái xoay một góc 90°, chân phải đồng thời xoay một góc 45° vào trong. Đưa tay trái thẳng chỉ lên trời, ưỡn ngực, vươn vai, 2 tay tạo thành một đường thẳng, hướng mắt nhìn theo tay trái rồi giữ im, thở đều trong khoảng từ 5 - 10s rồi trở về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự cho bên còn lại.
Bài tập thể dục chữa thoái hóa cột sống vặn mình
Để thực hiện được tư thế vặn mình thì người tập cần nằm ngửa ra sàn, đầu gối bên phải co lên phía trước, hai cánh tay dang rộng ra hai bên để tạo thành chữ T, đồng thời mặt quay sang bên phải. Sau đó bạn thực hiện vặn mình sang trái. Khi thực hiện đúng thì bạn sẽ nhận thấy phân cột sống của mình đang được kéo căng ra rồi tiến hành tập với bên còn lại. 
Bài tập hít đất cho người bệnh
Đây là một bài tập yêu cầu sự tập trung cao cũng như được sự đồng ý của các chuyển gia. Cách thực hiện như sau: 
Bạn cần nằm sấp xuống, khuỷu tay hai bên chống xuống sàn
Kiễng ngón chân để nâng phần thân dưới lên trên cao nhất
Giữ nguyên tư thế này khoảng 30s rồi hạ cơ thể từ từ xuống
Bạn nên thực hiện động tác này lặp lại khoảng 20 lượt.
Bài tập điều trị thoái hóa cột sống với động tác gập gối
Người bệnh cần chuẩn bị tư thế nằm ngửa, phần lưng thẳng và hai chân gập với tư thế 90°, hai tay để song song với thân. Sau đó bạn tiến hành gập gối trái sao cho sát với thân của mình, hai tay để trên gối, nâng vai và cổ lên rồi ép sát cằm xuống gối rồi giữ trong khoảng 15s rồi quay về tư thế chuẩn bị, thực hiện bài tập tương tự với phần gối phải. Cuối cùng bạn cho hai gối gập ép sát vào thân mình, tay cần vào giữa gối rồi giữ yên khoảng 15s. Thả lỏng và trở về trạng thái ban đầu. Bạn nên thực hiện lặp đi lặp lại từ 3 - 5 lần để có hiệu quả tốt nhất.
Bài tập yoga cho người thoái hóa cột sống
Các bài tập Yoga mang đến cho người bệnh nhiều lợi ích vượt trội như gia tăng được độ dẻo dai, sức bền và sức mạnh của cơ bắp. Đồng thời cũng giúp tăng cường lưu thông máu, giảm được các áp lực lên cột sống và đĩa đệm, cột sống được kéo giãn để hạn chế tình trạng xương khớp bị xơ cứng.
Hiện nay có rất nhiều bài tập Yoga dành cho người thoái hóa cột sống mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Đó là: 
Tư thế rắn hổ mang
Để thực hiện được động tác này thì người bệnh cần thực hiện bằng tư thế nằm sấp, duỗi thẳng hai chân. Đồng thời chống tay xuống sàn để lực từ hai cánh tay có thể nâng từ từ phần thân trước lên cao hết mức, cẳng tay duỗi thẳng, đầu cố định, chân và lưng phải thẳng. Bạn cần giữ im tư thế này trong khoảng từ 5 - 10s rồi thả lỏng về với tư thế ban đầu. Để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn nên thực hiện liên tục từ 15 - 20 lần.
Bài tập chữa thoái hóa cột sống tư thế hình cây cung
Bạn cần nằm sấp lên mặt sàn, hai tay luồn ra sau để nắm lấy hai cổ chân rồi co lên. Cần kéo lấy chân dần dần về phía trước đồng thời đầu và ngực đẩy lên cao nhất có thể sao cho cơ thể tạo thành một hình cánh cung thì hoàn thành. Sau đó bạn giữ im tư thế này trong khoảng từ 7 - 10s rồi thả lỏng, hạ cơ thể dần về vị trí như lúc chuẩn bị. Nên thực hiện bài tập này đều đặn từ 5 - 10 lần tùy thuộc vào thể trạng mỗi người.
Bài tập tư thế con mèo cho người bệnh thoái hóa cột sống
Bạn cần chống đầu gối cùng hai tay xương sàn sao cho đúng với tư thế con mèo. Đồng thời tiến hành việc hóp bụng, siết chặt hông, cổ ngửa lên hít sâu rồi vùng thắt lưng ấn xuống. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10s rồi thở ra nhẹ nhàng, cong lưng, kéo đầu gập về phía ngực. Thực hiện tư thế này lặp đi lặp lại từ 7 - 10 lần để giúp cho cơ thể cũng như phần cột sống được kéo giãn. Các rễ thần kinh được giải phóng khỏi sự chèn ép, gân cốt được thư giãn nhất có thể.
Tư thế hình tam giác
Để thực hiện tư thế hình tam giác bạn cần đứng thẳng và hai chân dang rộng, tay để thả lỏng xuôi theo người. Tiếp đó bạn nâng hai cánh tay lên sao cho song song cùng mặt đặt. Người nghiêng sang trái, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn, tay phải giữ nguyên để cho hai cánh tay tạo nên một đường thẳng. Đầu nghiêng, hướng mắt nhìn theo cánh tay phải và giữ khoảng 5s thì trở về vị trí ban đầu. Bạn đổi bên và thực hiện lặp lại từ 7 - 10 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.
Các bài tập chữa thoái hóa cột sống mang lại hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ lưu ý để đẩy lùi được bệnh cần phải sử dụng thuốc đặc trị. Do nhiều ưu điểm vượt trội, hiện nay rất nhiều người mắc đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Đông y An Cốt Nam. MC Quyền Linh, Ns Mạc Can và hàng nghìn người bệnh khác đã đẩy lùi thành công bệnh nhờ bài thuốc.


Print

Số lượt xem (1066)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.