Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể dục thẩm mỹ

Nhảy dây giảm cân – Xóa tan ám ảnh cân nặng của hội chị em

20 Tháng Mười Hai 2017

Lợi ích của việc nhảy dây giảm cân

Trên thực tế, các nhà khoa học trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu về số năng lượng được giải phóng trong quá trình nhảy dây. Cụ thể như:

Chỉ cần 30 phút nhảy dây mỗi ngày, có thể có thể tiêu hao được tới 450 calo; số năng lượng được giải phóng khi thực hiện nhảy dây liên tục trong 10 phút có thể tương dương với việc chạy bộ tốc độ chậm trong 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao nhanh trong 20 phút.

Ở một số nghiên cứu khác về tốc độ nhảy dây lại cho thấy, việc thực hiện nhảy dây với nhịp khoảng 80 đến 100 lần trong vòng 1 phút có thể tương đương với việc chạy bộ tới 10 km hoặc đạp xe 30km một giờ. Nghiên cứu này được tính trên cả việc nhảy bằng 1 chân hay 2 chân.

Nhảy dây giảm cân là một phương pháp vô cùng hiệu quả
Nhảy dây giảm cân là một phương pháp vô cùng hiệu quả

Chính vì thế, việc nhảy dây giảm cân được xem là phương pháp vô cùng hiệu quả để giảm cân trong thời gian ngắn, tốn ít chi phí và có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, việc nhảy dây giảm cân còn mang đến nhiều hiệu quả tích cực trong việc giảm mỡ và đường trong máu, giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể.

Các bước nhảy dây giảm cân đúng cách

1. Khởi động trước khi nhảy dây

Không chỉ riêng với nhảy dây giảm cân, việc khởi động cơ thể và làm nóng người là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các bộ môn thể thao khác nhau.

Thực hiện khởi động trước khi nhảy dây giảm cân
Thực hiện khởi động trước khi nhảy dây giảm cân

Trước khi tập luyện bạn cần vận động kỹ các vùng trên cơ thể như cổ tay cổ chân, cánh tay, đầu gối để tránh việc phát sinh những chấn thương hoặc gặp chuột rút trong quá trình tập luyện.

2. Luyện tập với cường độ tăng dần

Đối với những người mới bắt đầu, đừng nên qua tham lam trong vấn đề tốc độ và khối lượng vận động. Nếu bắt đầu tập với thời gian quá dài và tốc độ cao sẽ khiến cơ thể khó thích nghi và căng cơ cục bộ. Do đó, hãy làm quen với việc nhảy dây giảm cân thông qua những bài tập nhẹ với tốc độ vừa phải – khoảng 60 lần một phút và thời gian khoảng 2 đến 3 phút rồi nghỉ.

Theo thời gian luyện tập, khi cơ thể đã thích nghi với việc nhảy dây bạn sẽ tiến hành tăng dần tốc độ lên đến khi đạt khoảng 140  đến 160 nhịp mỗi phút và kéo dài khoảng 10 đến 20 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng không nên đánh đồng việc tăng tốc độ nhảy và sức bật với hiệu quả giảm cân. Điều quan trọng hơn là việc duy trì thời gian tập cũng như tạo được sức bền tối đa cho cơ thể, tăng cường toát mồ hồi và giải phóng năng lượng.

Hãy tăng dần cường độ luyện tập
Hãy tăng dần cường độ luyện tập

So với các biện pháp vận động như thể hình, đi bộ, chạy bền vì nhảy dây giảm cân đươc đánh giá cao bởi sự tiện lợi, dễ dàng trong quá trình luyện tập cũng như hiệu quả giảm mỡ phần bụng dưới.

3. Thả lỏng cơ thể sau khi thực hiện nhảy dây giảm cân

Đây là điều vô cùng quan trọng sau quá trình luyện tập. Việc để cơ thể được thư giãn sau quá trình thực hiện nhảy dây có thể thực hiện xen kẽ giữa những lần tập cũng như khi hoàn tất việc nhảy dây giảm cân. Ví dụ, bạn có thể nhảy dây liên tục trong khoảng 10 phút sau đó nghỉ khoảng 3 đến 5 phút rồi tiếp tục luyện tập. Hình thức thả lỏng cơ thể thông thường được các chuyên gia khuyến cáo chính là việc đi bộ nhẹ nhàng để các mạch máu được xuống từ từ, thoát mồ hôi cũng như ổn định lại nhịp tim và nhịp thở.

Những điều cần lưu ý khi nhảy dây giảm cân

Nhảy dây giảm cân thực sự là một biện pháp vô cùng hiệu quả giúp các chị em có thể giảm cân nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều điều cần lưu ý trong quá trình nhảy dây để có thể mang lại hiệu quả cao nhất cũng như bảo đảm về mặt sức khỏe

  • Không nhảy dây khi ăn quá no hoặc quá đói

Việc này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong quá trình luyện tập và gây ra những tác động không tốt. Sau khi ăn hãy nghỉ ngơi trong khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng sau đó mới thực hiện nhảy dây giảm cân. Đồng thời, nếu bắt buộc phải luyện tập sau khi ăn thì nên tập luyện ở mức độ vừa phải, kết hợp nghỉ ngơi để tránh mệt mỏi và quá sức cho vùng bụng.

  • Không ăn bất kỳ thực phẩm gì ngay sau quá trình luyện tập kể cả sữa

Bởi sau khi nhảy dây giảm cân, cơ thể sẽ bị tiêu hao rất nhiều năng lượng dẫn đến việc người tập cảm thấy đói và tăng thêm nhu cầu bổ sung năng lượng. Do đó, nếu ăn ngay sau khi luyện tập sẽ khiến bạn có thể vô tình bổ sung quá nhiều thực phẩm và giảm hiệu quả của việc quản lý cân nặng. Thứ duy nhất bạn nên bổ sung sau khi luyện tập chỉ có thể là nước khoáng để bù lượng nước đã thoát ra theo mồ hôi ngoài cơ thể.

  • Lựa chọn kỹ loại giày thể thao để mang trong quá trình luyện tập

Điều này giúp bạn có thể tránh được rất nhiều các chấn thương không đáng có trong quá trình luyện tập đồng thời tăng sức bền cho cơ thể khi việc tập luyện được thoải mái.

Lựa chọn kỹ giày thể thao khi luyện tập
Lựa chọn kỹ giày thể thao khi luyện tập

Có thể nói, nhảy dây giảm cân là phương pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ các chị em kiểm soát biên độ dao động của chiếc kim trên bàn cân đồng thời tăng cường sự dẻo dai và sức bền của cơ thể. Để có thể đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất, bạn có thể kết hợp việc luyện tập với chế độ ăn uống khoa học, tránh xa chất béo và tăng cường bổ sung rau xanh.

Print

Số lượt xem (678)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.