Menu

Argentina không triệu tập Messi

Messi không có tên trong danh sách 27 tuyển thủ được HLV Lionel Scaloni công bố hôm 19/1. Ngôi sao 34 tuổi được cho nghỉ ngơi, do Argentina đã giành vé dự World Cup 2022 sớm bốn lượt trận.

Đây là lần đầu Messi vắng mặt trong một đợt tập trung của ĐTQG kể từ tháng 11/2018, lúc Scaloni trao cơ hội và thử nghiệm nhiều nhân tố mới. Trong trận giao hữu thắng Mexico 2-0 tại Mendoza ngày 21/11/2018, Argentina đá với đội hình gồm thủ thành Gerónimo Rulli, các hậu vệ Renzo Saravia, Walter Kannemann, Ramiro Funes Mori, Marcos Acuna, các tiền vệ Roberto Pereyra, Santiago Ascacíbar, Maximiliano Meza, cùng bộ ba tiền đạo Erik Lamela, Mauro Icardi và Rodrigo de Paul.

Messi trở lại vào tháng 3/2019 để chuẩn bị cho Copa America. Tại giải này, Argentina thua chủ nhà Brazil - đội sau đó lên ngôi vô địch - ở bán kết với tỷ số 0-2. Kể từ đó, Messi và các đồng đội bất bại 27 trận liên tiếp, đoạt Copa America 2021 và sớm vượt qua vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ.

Messi nhiễm nCoV sau kỳ nghỉ cuối năm tại quê nhà. Anh vắng mặt trong ba trận gần nhất của PSG, thắng Vannes 4-0 ở Cup Pháp, hòa Lyon 1-1 và thắng Brest 2-0 ở Ligue I. Nhưng ngôi sao Argentina trở lại tập luyện từ hôm qua 19/1, và nhiều khả năng sẽ đá trận đầu tiên trong năm 2022, khi PSG tiếp Reims tại Parc des Princes ngày 23/1.

Hôm 13/1, Messi, trên Instagram, thừa nhận việc hồi phục sau khi mắc Covid-19 lâu hơn dự kiến. Anh viết: "Như các bạn đã biết, tôi mắc Covid-19, và muốn cám ơn vì những tin nhắn động viên đã nhận được. Tôi cũng muốn nói rằng, tôi mất nhiều thời gian hơn tôi nghĩ để khỏe lại. Nhưng tôi gần như đã bình phục, và nóng lòng trở lại sân. Tôi đã tập luyện những ngay qua để sớm đạt thể trạng tốt nhất. Năm nay có nhiều thử thách thú vị, và hy vọng tôi có thể sớm trở lại".

Messi được nghỉ, nhưng hai đồng đội ở PSG là cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria và tiền vệ Leandro Paredes vẫn có tên trong danh sách của Scaloni lần này. Tuyển Argentina chỉ có hai cầu thủ thi đấu trong nước, gồm thủ thành Franco Armani và Julian Alvarez - người được bầu là cầu thủ Nam Mỹ hay nhất năm 2021 - đều thuộc biên chế River Plate.

Messi mới ghi một bàn qua 11 trận ở Ligue 1 từ đầu mùa. Anh nghỉ tới 10 trận vì chấn thương, bận tập trung tuyển quốc gia và Covid-19. Thành tích của Messi tại Champions League tốt hơn hẳn, với năm bàn qua năm trận.

 

Theo Vnexpress

Print
Tác giả: Nguyễn Anh Thư
0 Bình luận
Rate this article:
No rating

Categories: Thế thao quốc tếSố lượt xem: 1251

Tags:

Nguyễn Anh ThưNguyễn Anh Thư

Other posts by Nguyễn Anh Thư

Comments are only visible to subscribers.