Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Phương pháp tập luyện thể thao

Âm nhạc ảnh hưởng đến việc tập luyện như thế nào? Gợi ý top 10 bài nhạc thể dục hay nhất

22 Tháng Mười Hai 2021

1. Tìm hiểu những tác động tích cực của âm nhạc đến việc tập luyện 
Từ lâu, âm nhạc đã có tác động sâu sắc đến thể chất và tinh thần. Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology, kết hợp âm nhạc với tập thể dục có thể giúp bạn quên đi mọi khó chịu và đẩy nhanh quá trình tập thể dục..Nói cách khác, nghe những bản hòa tấu nhịp độ nhanh trong khi tập thể dục sẽ tạo ra ảo tưởng rằng việc tập thể dục không còn khó khăn như trước nữa.

1.1 Bài hát nhanh cải thiện hiệu suất tập luyện thể dục, thể thao
Để hiểu âm nhạc ảnh hưởng đến thể thao như thế nào, các nhà nghiên cứu từ Ý đã tiến hành một cuộc thử nghiệm với 19 phụ nữ. Những người này cần thực hiện các hoạt động tăng sức bền như đi bộ, chạy bộ, đạp xe và các bài tập cường độ cao như nâng tạ hoặc sử dụng máy tập đùi.

Những người tham gia thử nghiệm tập thể dục trong bốn điều kiện: không có nhạc, nhạc chậm, nhạc có nhịp độ khá nhanh và nhạc có nhịp độ cực nhanh mỗi phút. Các nhà nghiên cứu đã đo nhịp tim của họ trong khi tập thể dục và hỏi mọi người cảm nhận của họ về việc tập thể dục khi nghe nhiều loại nhạc khác nhau.

Kết quả của thử nghiệm đã cho thấy, những người nghe nhạc có nhịp độ cao cảm thấy việc tập luyện ít khó khăn và thử thách hơn. Hiệu quả của âm nhạc rõ rệt hơn ở các bài tập đòi hỏi sức bền như đi bộ, chạy so với các bài tập cường độ cao.

Điều này đã chứng minh rằng tác dụng tốt của âm nhạc giúp chúng ta vận động dễ dàng hơn. Nhiều người cho rằng đây là một công cụ quan trọng để kích thích hứng thú tập thể dục cường độ thấp.
1.2 Những người nghe nhạc nhịp độ cao cảm thấy bài tập ít khó khăn và thử thách hơn.
Tập thể dục hàng ngày có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với phụ nữ. Sharon Zarabi, một huấn luyện viên thể dục và chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York, nói rằng hầu hết mọi người bắt đầu tập thể dục chỉ để giữ dáng, giảm cân và đốt cháy calo. Nếu loại bỏ được những nguyên nhân này, chúng ta có thể thực sự thích tập thể dục đồng thời nhận được những lợi ích về sức khỏe, chẳng hạn như giảm huyết áp, cải thiện giấc ngủ, cải thiện tiêu hóa và tránh căng thẳng.

Nếu bạn đang làm việc chăm chỉ để hoàn thành bài tập của mình, hãy thử nghe nhạc.Theo nhà nghiên cứu và tiến sĩ Joshua Slysz của Đại học Northwestern, các bài hát có thể giúp mọi người thích tập thể dục và đóng vai trò như một động lực thúc đẩy việc đi đến phòng tập thể dục và hoàn thành bài tập.

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia cho thấy rằng khi nghe nhạc lớn, nhịp độ nhanh, những người chạy trên máy chạy bộ chạy nhanh hơn và nhanh hơn.

Có một số lý do tại sao âm nhạc có thể cải thiện việc tập luyện. Như nghiên cứu ở trên cho thấy, những người nghe nhạc sẽ nhận thấy nhịp tim tăng lên, từ đó làm cho việc tập thể dục trở nên hiệu quả hơn. Trên thực tế, nhịp tim là một yếu tố quan trọng để đo cường độ tập luyện. Chuyên gia Zarabi cho rằng, bài tập càng cao thì tim càng phải khỏe.

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia cho thấy rằng khi nghe nhạc lớn, nhịp độ nhanh, những người chạy trên máy chạy bộ chạy nhanh hơn và nhanh hơn.

Ngoài ra, âm nhạc cũng có thể cải thiện tâm trạng của chúng ta. Nó làm tăng mức độ của hormone hạnh phúc serotonin và làm cho mọi bài tập trông dễ dàng hơn.
2. Gợi ý top 10 bài nhạc thể dục hay nhất, nhiều người nghe nhất
Một bài hát hấp dẫn cũng giúp rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự hài hòa giữa các bước chạy trong các môn thể thao như chạy.  Âm nhạc đã được chứng minh là có ảnh hưởng sâu sắc đến thể chất và tinh thần. Nó có thể cải thiện tâm trạng, tăng nhịp tim và tạo ra nhiều động lực. Đối với những người đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành bài tập về nhà, âm nhạc có thể là một công cụ đắc lực. Hãy cùng tìm hiểu gợi ý top 10 bài nhạc thể dục hay nhất, nhiều người nghe nhất của Kiến Thức Thể thao nhé!

2.1 Beam me up – Cazzette
Giai điệu của bài hát này nhanh và mạnh mẽ, phù hợp với các bài hát tương tự hoặc các bài “squat” khác, nó sẽ tiếp thêm cho bạn “không khí” tập luyện giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. TÔI. Chắc hẳn bạn chưa bao giờ nghĩ rằng một bài hát có thể giúp bạn làm được điều đó đúng không?

2.2 Pursuit of Happiness (Steve Aoki remix) – Kid Cudi
Nếu bạn thường hát theo nhạc để giảm cân trong quá trình tập luyện. Thì đây có thể là một bài hát bạn không thể bỏ lỡ. Về nguyên tắc, hát theo nhạc cũng giúp đốt cháy calo tốt và nâng cao hiệu quả tập luyện.

2.3 Wow (JRMX Remix) – Inna
WOW là bài hát mà những ai đi tập gym đều rất quen thuộc rồi đúng không? Một bài hát khiến bạn không thể ngừng “giơ tay, chân” (y như nhân vật trong phim “Hành trình về nhà”). Nó sẽ giúp bạn rèn luyện không ngừng, và bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu về thể lực hoặc sức khỏe của mình.

2.4 Go home – chúng tôi (Feat.Mick Jagger & Woflgang Gartner)
Một bài hát cực phù hợp với các bài tập Gym ở nhà như là Đứng lên – ngồi xuống. Các bài tập giúp giảm vòng eo và đánh tan mỡ bụng của bạn. Và bài Go Home là một lựa chọn tuyệt vời cho các bài tập giảm cân như thế, Giai điệu của bài hát có thể giúp bạn có thể nghỉ ngơi một chút ở đoạn giữa và tiếp tục thúc đẩy bạn tập luyện ở đoạn sau để hoàn thành toàn bộ bài tập luyện của mình.

2.5 Rihanna – Diamonds (Iccarus Remix)
Một bài nhạc mang đến cho bạn năng lượng bất tân để tập luyện, với giai điệu của bài Diamond sinh ra một động lực tập luyện các bài thể hình nặng như là nâng tạ, kéo tay rất rất tốt cho các bạn.

2.6 Breathing – Jason Derulo
WOW, một bài nhạc tập thể dục chỉ khiến bạn muốn bật tung mọi cửa sổ và tung người ra không gian ngoài kia để hit thở nguồn không khí trong lành, và Breathing thật sự là một bài nhạc phù hợp với các bài tập luyện cho nhịp thở của bạn.

2.7 Bulletproof (Dave Aude’s Cherry mix) – La Roux
Nếu bạn hay tập luyện giảm cân bằng nhảy dây thì dây là một bài tập mà bạn không thể bỏ qua được, với giai điệu tuyệt vời nhờ vào DJ Dave Aude’s Cherry. Buổi luyện tập của bạn sẽ rất tuyệt vời và tạo động lực mạnh mẽ cho bạn để hoàn thành bài nhảy dây giảm cân của mình.

2.8 Call on me – Eric Prydz
Một bài nhạc tập thể dục rất phù hợp với các bài đạp xe để giảm cân, với giai điệu nóng bỏng của bài hát sẽ giúp bạn “đốt cháy” tất cả và tất nhiên là mỡ thừa cũng đốt luôn.

2.9 Promises -Nero
Một bản nhạc thể dục giảm cân tuyệt vời tuy không làm bạn giảm cân nhưng lại giúp bạn nâng cao tinh thần tập luyện, từ đây được coi là bài hát giúp bạn giảm cân thành công đúng không nào? Cố lên ^^!

2.10 Move your body -Eiffel 65
Một etude rất phổ biến mà nhiều người đã quen thuộc, chỉ nghe tiêu đề thôi cũng khiến người ta muốn nhảy dựng lên và luyện tập rồi phải không? Bài hát này thích hợp để tập aerobic giảm cân.

Có thể thấy được âm nhạc đã trở thành một “gia vị” không thể trong mỗi buổi tập của chúng ta.  Chúng giúp nâng cao tinh thần và có những tác độc tích cực tới năng suất và hiểu quả tập luyện. Chúc các bạn tập luyện vui vẻ và hiệu quả hơn với gợi ý top 10 bài nhạc thể dục hay nhất, nhiều người nghe nhất trên đây nhé!

Print

Số lượt xem (614)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.