Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Vì điều này, Công Phượng - Tuấn Anh không nên trở lại Việt Nam?

17 Tháng Năm 2016

Nhưng theo một thống kê khá thú vị và có phần hài hước, thì chuyện 2 tài năng này tới xứ Mặt trời mọc thi đấu theo dạng cho mượn, không chắc đã tốt.

Cụ thể, có rất nhiều ngôi sao bóng đá mang họ Nguyễn đã đi “du học” nước ngoài, thậm chí ở những nơi rất danh tiếng. Nhưng khi về Việt Nam thì đều “tắt lịm”.

Cái tên nổi nhất có thể được nhắc tới là Lee Nguyễn. Cầu thủ này đã chơi cho nhiều CLB nổi tiếng ở châu Âu như PSV Eindhoven, Ranger rồi đến đầu quân cho HAGL.

Nhưng tại đây, anh bất đồng quan điểm với HLV Kiatisak và phải rời đi trong điều tiếng. Cập bến Bình Dương trong khoảng thời gian 2010-2011, Lee cũng chỉ ra sân 15 trận và ghi vỏn vẹn đôi bàn.

Thất bại ở Việt Nam, cuối cùng Lee Nguyễn trở lại Mỹ, chơi cho CLB New England Revolution và vươn tới đẳng cấp thế giới như hiện tại.

 Lee Nguyễn là một tài năng bóng đá sáng chói, nhưng cũng không thể hiện được ở Việt Nam.

Lee Nguyễn là một tài năng bóng đá sáng chói, nhưng cũng không thể hiện được ở Việt Nam.

Nguyễn Thái Sung cũng từng là 1 cái tên khác làm đình đám bóng đá Việt Nam. Tài năng này từng đoạt học bổng để sang Qatar theo khóa đào tạo bóng đá bài bản.

Sung cũng từng đi thi đấu trong đội trẻ của Aspire và được đánh giá là 1 trong những nhân tố nổi bật nhất. Thậm chí CLB Sporting Lisbon còn từng ngỏ ý chiêu mộ cầu thủ trẻ này.

Nhưng Đà Nẵng khi đó muốn giữ Sung ở lại. Và giờ đây, Sung vật vờ, trôi dạt qua nhiều CLB hạng trẻ, hạng thấp ở Việt Nam mà không rõ tương lai sẽ đi về đâu.

 Thái Sung bị đánh giá yếu thể lực, chơi rườm rà nên không được Đà Nẵng trọng dụng.

Thái Sung bị đánh giá yếu thể lực, chơi rườm rà nên không được Đà Nẵng trọng dụng.

Nguyễn Công Cường – một tài năng bóng đá trẻ Việt Nam thậm chí còn có cái tên khá giống... Nguyễn Công Phượng. Cường từng ăn tập ở lò đào tạo trẻ của Liverpool và được đánh giá nhỉnh hơn cả Sterling.

Nhưng giờ Sterling là siêu sao sáng chói ở Etihad. Còn về Việt Nam, Cường chỉ đá phủi để giữ lửa đam mê.

 Nguyễn Công Cường giờ chỉ đi đá phủi... cho vui.

Nguyễn Công Cường giờ chỉ đi đá phủi... cho vui.

Hay Johnny Nguyễn từng chơi cho không ít đội bóng ở Ligue 1 nhưng về Việt Nam đầu quân cho CLB Hà Nội, cầu thủ này dần chìm vào quên lãng.

Trong số 4 cái tên nói trên, mỗi người 1 lý do khác nhau để thất bại ở dải đất chữ S. Với Lee Nguyễn, đó không chỉ là việc bất hòa ở HAGL, mà còn cả ở lối chơi thiên về kĩ thuật vốn không thật sự được trọng dụng tại V-League.

Thái Sung cũng thiên về kĩ thuật còn thể lực bị đánh giá yếu, phối hợp thì hơi rườm rà, lắt nhắt. Vì thế, tài năng trẻ này cũng không được trọng dụng.

Vấn đề của Thái Sung và Lee Nguyễn xem ra khá giống Công Phượng. Mà Nhật Bản là nền bóng đá trọng kĩ thuật, nên Công Phượng không chắc sẽ thay đổi nhiều về lối chơi sau 1 năm chơi bóng ở J-League 2.


theo soha.vn


Print

Số lượt xem (1503)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.