Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Miura chơi trò được ăn cả, ngã về không

19 Tháng Năm 2016

Nhưng có 1 vấn đề từng bị chỉ trích rất nhiều, vị HLV này vẫn bảo thủ cách làm việc. Đó là việc liên tục xáo trộn đội hình, cũng như chiến thuật trước các đối thủ khác nhau.
Cho đến lúc này, khi giải đấu chỉ còn 8 ngày sẽ khởi tranh, người ta vẫn không biết đâu là đội hình chính thức cho U23 Việt Nam của HLV Miura. Và đội hình ấy vẫn chưa được cọ xát, rèn luyện với nhau thường xuyên.
“Bây giờ ông Miura vẫn đang thử nghiệm cầu thủ, mà các nhân tố tốt nhất, cần trong đội hình chính thì thường phải đưa ra thử nghiệm rồi, để khẳng định một bộ khung thôi.
Nhưng ở thời điểm này, HLV Miura vẫn còn những toan tính này kia, có thể đó là tính cách của HLV hoặc suy nghĩ nào đó. Có thể ông ấy nghĩ đến quãng đường dài sắp tới.
Trong các quá trình trước, ông ấy đã rút ra bài học bị chấn thương nhiều, cần phải có lực lượng dày để đảm bảo khi thi đấu chính thức.
Tuy nhiên cách làm này lại không thật sự đảm bảo tính ổn định, vì riêng đội hình chính thì không được cọ xát nhiều” – HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

 

Sau SEA Games 28, HLV Lê Thụy Hải từng cực lực chỉ trích HLV Miura liên tục xáo trộn chiến thuật và nhân sự.
Về chiến thuật, ông Hải cho rằng U23 Việt Nam thực tế không đủ khả năng chơi nhuần nhuyễn nhiều như vậy.
Còn về mặt con người, ông cho rằng việc không được đảm bảo vị trí sẽ khiến các cầu thủ tâm lý, bị khớp mỗi khi ra sân.
Trong quá khứ, việc xáo trộn đội hình và chiến thuật của HLV Miura từng không ít lần có tác dụng tốt. Nó giúp ông khám phá ra những con người mới, ở các vị trí mới.
Về mặt chiến thuật, nó khiến các đối thủ không thể nắm bắt được U23 Việt Nam. Nhưng khi đụng độ các địch thủ mạnh, những điều này lại phản tác dụng.
Bởi các địch thủ mạnh thường áp đặt lối chơi, không quá quan tâm xem U23 Việt Nam dùng chiến thuật gì, con người ra sao.
Trước họ, chúng ta thực tế cũng luôn chơi phòng ngự, thêm chút ít phản công.
Khi gặp những kẻ địch như vậy, U23 Việt Nam mới lộ ra nhược điểm to đùng, là sự thiếu gắn kết, là tâm lý thi đấu thiếu ổn định và dễ mắc sai lầm.
Ở vòng bảng U23 châu Á, chúng ta gặp toàn đối thủ mạnh. E rằng chuyện ông Miura muốn gây bất ngờ thì khó, mà dễ làm toàn đội sụp đổ vì vốn chẳng có gì ổn định.
"Nếu Miura là một HLV giỏi, ông ấy sẽ biết áp dụng chiến thuật phù hợp với từng đối thủ riêng.
Có thể ở trận đấu với Yemen, ông Miura áp dụng chiến thuật đó nhưng đến trận gặp Nhật Bản và đặc biệt là 3 trận VCK U23 châu Á sắp tới, ông ấy sẽ áp dụng chiến thuật khác.
Vấn đề là chúng ta phải kiên nhẫn chờ đợi và cho ông ấy thêm thời gian" – ông Vinh chia sẻ thêm trên Zing.vn.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (1098)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.