Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

HLV Miura bất ngờ được chọn làm giám đốc kỹ thuật

27 Tháng Mười 2016

(Tổ Quốc)- Mới đây VFF bất ngờ hé lộ đã mời HLV Miura đảm nhận trọng trách giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Việt Nam. Đây là một điều khoản ràng buộc khi hai bên chấm dứt hợp đồng với nhau hồi tháng 2 vừa qua.

HLV Miura bất ngờ được chọn làm giám đốc kỹ thuật - ảnh 1

Ông Miura trở thành giám đốc kỹ thuật ĐTVN2

Cho đến bây giờ, chúng ta vẫn không thể phủ nhận được những thành công HLV Miura đã mang lại cho ĐTQG cũng như ĐT U23. Dù lối chơi của vị HLV ngoại này không chiếm được cảm tình đối với phần đông người hâm mộ, nhưng ông là người đạt tỷ lệ thắng cao nhất trong lịch sự bóng đá Việt Nam. Do vậy, mặc dù đã trở về Nhật Bản, nhưng cái tên Miura vẫn "hot" ở làng bóng đá Việt.

Ngay khi vừa rời ghế HLV trưởng, ông Miura lập tức nhận được lời mời về làm giám đốc kĩ thuật của nhiều đội bóng tại V-League, một chức danh quyền uy chẳng kém gì HLV trưởng. Lần lượt là những cái tên quen thuộc như Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T và thậm chí là cả ông lớn Hoàng Anh Gia Lai đều muốn có được chữ ký của ông Toshiya Miura. Song họ đều nhận được lời từ chối.

Cũng theo nguồn tin từ Nhật Bản, nhiều đội bóng hàng đầu châu Á, trong đó có Sepahan, đội bóng giàu thành tích bậc nhất Iran tỏ ra rất ngưỡng mộ và ngỏ ý muốn có được bản hợp đồng HLV trưởng trước những thành tích đáng nể của HLV Miura. Tuy nhiên, họ vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu.

Dường như việc phải rời khỏi ghế nóng một cách cay đắng sau thất bại tại VCK U23 châu Á vừa qua đã khiến cho nhà cầm quân 52 tuổi này muốn có thêm một cơ hội nữa để lấy lại danh dự của mình. Được biết, ngay trước thềm trận đấu với đội tuyển Iraq vừa qua, VFF đã liên lạc với HLV Miura để xin ý kiến. Mặc dù phải nhận thất bại sát nút trước Iraq nhưng giới chuyên môn hiểu rằng, sự góp mặt của ông Toshiya Miura sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là thể lực cũng như hệ thống phòng ngự.

Do vậy, việc VFF mời HLV Toshiya Miura về làm giám đốc kỹ thuật song hành cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cũng như đội U23 hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup vào cuối năm và SEA Games 2017.

Được biết, HLV Miura sẽ bắt tay vào việc tuyển chọn nhân tài ngay tại cúp quốc gia Việt Nam 2016 khởi tranh vào ngày mai.


Tổng hợp


Print

Số lượt xem (2467)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.