Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

HLV Hữu Thắng: Niềm vui đánh đổi bằng bạc tóc và sụt cân

27 Tháng Mười 2016

Dù mới chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam được 18 ngày, trải qua 4 trận đấu, 2 đấu tập, 2 chính thức, nhưng như vậy là đủ để HLV Hữu Thắng phải bạc tóc, sụt cân.

HLV Hữu Thắng: Niềm vui đánh đổi bằng bạc tóc và sụt cân - ảnh 1

Chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam từ ngày 13/3 nhưng thực chất, HLV Hữu Thắng đã làm trước đó cả tháng. Nhà cầm quân xứ Nghệ đi khắp nơi, gọi điện hỏi thăm, cập nhật tình hình sức khoẻ, phong độ, sở trường, sở đoản của khoảng 100 cầu thủ và lùng tư liệu để xem thêm. Trong suốt khoảng 50 ngày đó, khối lượng công việc rất lớn, rất gấp khiến HLV Hữu Thắng phải làm việc liên tục, không quản thời gian và đồng hồ sinh hoạt quay theo guồng quay của công việc.

Ngay sau lễ ký kết để chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã tâm sự với báo Bóng đá rằng anh cảm thấy thực sự áp lực, nhất là khi nhìn vào giới truyền thông, nghe thấy sự kỳ vọng lớn của NHM cả nước. Là người có ý chí mãnh liệt, khát khao cháy bóng được cống hiến cho Tổ quốc, HLV Hữu Thắng lao vào công việc và theo lời kể của các trợ lý, nhà cầm quân xứ Nghệ dậy sớm nhất và là người đi ngủ cuối cùng.

 HLV Hữu Thắng: Niềm vui đánh đổi bằng bạc tóc và sụt cân - ảnh 2
HLV Hữu Thắng tập luyện cùng các học trò

Có những ngày, HLV Hữu Thắng chỉ ngủ được có 3-4 tiếng đồng hồ. Sáng dậy sớm để chuẩn bị cho buổi tập sáng,  giờ nghỉ trưa, nhà cầm quân xứ Nghệ lại chốt lại giáo án cho buổi tập chiều. Sau giờ cơm tối, HLV Hữu Thắng lại tranh thủ làm việc với các bác sĩ để nắm tình hình chấn thương của từng cầu thủ và cặm cụi tính toán nhân sự, tổng kết buổi tập trước khi chuẩn bị cho ngày hôm sau. Mới lên nắm quyền, HLV Hữu Thắng cũng phải tập làm quen với công việc, từ chất lượng mặt sân đến kế hoạch với VFF, các phòng ban chức năng…

Trước mỗi trận đấu, HLV Hữu Thắng lại đăm chiêu nghĩ chiến lược, chiến thuật, cân đối nhân sự, giải quyết những ca chấn thương. Khi vào trận, bao nhiêu năng lượng, trí tuệ, nhiệt huyết được được nhà cầm quân xứ Nghệ đốt cháy trên sân và khi về nhà, trong khi toàn đội đã ngủ, HLV Hữu Thắng lại tổng kết về màn trình diễn của đội, lại chia 2 cột với những điều làm được, những tồn tại phải cải thiện. Tất nhiên, khi là HLV trưởng ĐTQG rồi, sẽ có nhiều hơn sự quan tâm, chúc mừng nên HLV Hữu Thắng cũng tốn thời gian và thể lực hơn….

 HLV Hữu Thắng: Niềm vui đánh đổi bằng bạc tóc và sụt cân - ảnh 3
Dù về nhà với vợ con, công việc vẫn văng vẳng trong đầu HLV Hữu Thắng

Cầm quân 18 ngày, trải qua 4 trận, 2 trận đấu tập, 2 trận đấu chính thức, HLV Hữu Thắng cảm nhận rõ sự vật vả, tốc độ bạc tóc diễn ra nhanh hơn, trong khi trọng lượng cơ thể lại giảm 3kg. Chưa bao giờ nhà cầm quân xứ Nghệ vất vả như thế và cũng chưa khi nào, ông cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao đến vậy. “Sau chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc), điện thoại của tôi nhận không biết bao nhiêu tin nhắn, điện thoại, nói chung cứ loạn cả lên. Tôi rất hạnh phúc và tự hào vì tình cảm đó”, HLV Hữu Thắng tâm sự.

Về phần mình, chị Trần Thanh Thuỷ, vợ HLV Hữu Thắng, tâm sự: “Khi chồng tôi nhận lời làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, cả nhà cũng rất lo lắng bởi vị trí đó rất khó khăn, nhiều áp lực và phải xa gia đình. Là người phụ nữ, ai chả muốn chồng mình, trụ cột gia đình ở nhà, bên cạnh mình và cùng nhau chăm lo cho các con nhưng sự nghiệp của chồng cũng rất quan trọng. 

"Khi anh Thắng quyết định đương đầu với khó khăn, với thách thức thì người vợ như tôi cũng không suy nghĩ nhiều nữa mà chỉ tập trung vào động viên chồng, ủng hộ chồng. Việc tốt nhất tôi có thể làm là chăm sóc các con thật tốt để chồng yên tâm công tác, tập trung vào nhiệm vụ quốc gia”.


Tổng hợp


Print

Số lượt xem (2478)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.