Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Chuyện tình ‘độc nhất vô nhị’ của bộ đôi ‘sát thủ’ làng Muay Việt

16 Tháng Năm 2016

Chuyện tình ‘độc nhất vô nhị’ của bộ đôi ‘sát thủ’ làng Muay Việt

Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Quân khu 7 tối qua. Bên cạnh bữa tiệc đặc sắc của võ thuật và âm nhạc, ngày hội võ thuật lớn nhất của thành phố mang tên Bác còn để lại ấn tượng với những câu chuyện bên lề thú vị nhưng cũng đầy hài hước, tình cảm và sâu lắng…, chẳng hạn như chuyện tình “trời ơi đất hỡi” của bộ đôi “sát thủ” làng Muay Việt: Phan Ngọc Thanh Hưng – Trần Bảo Trâm.

“Cú ném định mệnh”

Chuyện tình của bộ đôi bắt đầu từ lúc Trần Bảo Trâm từ bỏ bộ môn đã gắn bó bấy lâu là Judo vì chấn thương vai. Quãng thời gian sau đó, vì “ngứa ngáy chân tay” nên Bảo Trâm quyết định tìm bộ môn “máu lửa” hơn và định mệnh đã đưa Muay Thái đến với cuộc đời cô. Những pha ra đòn chính xác và mạnh mẽ của Muay Thái đã giúp cô nhận ra rằng đây mới chính là môn võ phù hợp với bản thân nhất.

1

Muay Thái không những giúp Bảo Trâm tìm được lại chính mình mà bộ môn này còn mang đến cho cô một “nửa kia” đích thực.

Số là có lần bị HLV Muay Thái chê bai về ngoại hình, vì bản tính nóng nảy sẵn có nên Bảo Trâm chẳng thèm nể nang, mà ngược lại còn dành những lời lẽ chê bai dành cho người thầy thẳng tính. Kết cuộc của hành động này là Bảo Trâm bị một phen xấu hổ khi đích thân HLV ấy bế cô ném ra ngoài phòng tập vì lý do làm phiền lớp. Vị HLV ấy không ai khác chính là người yêu hiện tại của Bảo Trâm, HLV Phan Ngọc Thanh Hưng.

Đó là năm 2009, là năm Muay Thái bắt đầu gây dựng được “thương hiệu” tại Việt Nam. Và đó cũng là nơi câu chuyện tình yêu 2 người bắt đầu.

Bộ đôi “sát thủ” trong mắt lứa võ sĩ Muay Thái trẻ

Không có duyên lâu dài với nghiệp võ đài, Thanh Hưng – Bảo Trâm lần lượt bước theo con đường huấn luyện. Phan Ngọc Thanh Hưng đang là HLV tuyển năng khiếu trọng điểm TP.HCM, trong khi đó Trần Bảo Trâm đang giữ chức vụ phó chủ nhiệm CLB Muay Phú Thọ. Cả hai đều đang góp công sức trong việc đào tạo ra nhiều võ sĩ trẻ – “thế hệ thứ 2” của làng Muay Việt. Nói về điều này, anh Phan Ngọc Thanh Hưng quan niệm: “Đã là người của bộ môn Muay này – một bộ môn còn non trẻ, chúng ta đều có nhiệm vụ riêng. Trong khi những người anh em khác đang thi đấu và đưa lá cờ Việt Nam đứng trước ánh đèn vinh quang thì tôi rất vui khi có thể góp phần đào tạo những con người tiếp theo làm nên điều đó. Cần phải luôn “dự trữ” những thế hệ kế thừa thành quả – hay thậm chí là kỳ tích của các võ sĩ đàn anh.”

2
Những năm tháng được dìu dắt bởi bàn tay của “người cha của làng Muay Việt” – thầy Cao Văn Tài, đã giúp cho bộ đôi Thanh Hưng – Bảo Trâm kế thừa kỹ năng giảng dạy cùng sự nghiêm khắc cần có của bộ môn Muay Thái. Dù được cho rằng có “sát khí” nên “tốt số võ đài”, dắt võ sĩ đi thi đấu là “trăm trận trăm thắng”, tuy nhiên Thanh Hưng – Bảo Trâm đều phủ nhận điều này. Họ khẳng định đó là thành quả xứng đáng của các học trò sau bao năm rèn luyện nghiêm túc, vất vả dưới sự khắc nghiệt của Muay Thái.

7 năm kể từ ngày chính thức tuyên bố yêu nhau, hai học trò của thầy Cao Văn Tài đếm thời gian hạnh phúc bằng từng mùa giải, từng lứa học trò, từng sự kiện – chẳng hạn như “kèo” biểu diễn Muay Thái vừa rồi tại lễ khai mạc Liên hoan Võ thuật Quốc tế 2016. Dẫu vậy, những khó khăn đời thường cũng như việc bám trụ với nghiệp võ khiến họ chưa thể có được cái kết viên mãn. Tuy nhiên, sau biết bao thử thách, họ vẫn ở bên cạnh nhau, từ từng buổi tập vang tiếng hô hét ở CLB Muay Phú Thọ cho đến những lần khan cổ nơi góc đài khi đưa học trò đi thi đấu. Có lẽ, họ chưa cần một cái kết đẹp. Họ đã và đang bước đi trên một con đường đẹp, có lẽ thế là đủ rồi!


Theo thethaongaynay.vn


Print

Số lượt xem (1296)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.