Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Chế độ dinh dưỡng

Su hào rất tốt nhưng một số người nên cẩn thận khi ăn vì có thể "gặp nguy"

15 Tháng Mười Một 2021

Lợi ích khi ăn su hào

Thanh lọc thận và máu

Su hào là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giàu vitamin C, vitamin B6 và potassium, vì vậy các chuyên gia đã đánh giá su hào là loại thực phẩm giúp thanh lọc thận và máu rất tốt, giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ vậy, một số vitamin và khoáng chất có trong su hào như selen, kali, axit folic, magie...còn giúp bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ trong quá trình mang thai, đồng thời tăng cường hoạt động não bộ, hệ thần kinh của trẻ khỏe và tốt hơn.

Phòng chống ung thư

Su hào là loại rau có tác dụng phòng chống ung thư cực tốt. Trong su hào có nồng độ phytochemical cao, đặc biệt là chứa nhiều glucosinolates, đây là một trong những hợp chất chống oxy hóa rất quan trọng nhất để ngăn chặn các loại bệnh ung thư điển hình là ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Do đó bạn nên ăn nhiều su hào để phòng tránh ung thư một cách tốt nhất.

Giúp giảm cân

Chúng ta đã biết rằng, mức dinh dưỡng trên mỗi calo càng cao thì thực phẩm đó càng tốt cho sức khỏe. Su hào mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít calo vì vậy chúng rất hợp với người đang muốn giảm cân vì có thể đáp ứng được lượng Vitamin và khoáng chất mà vẫn không vượt quá lượng calo cho phép, nhờ đó hạn chế được nguy cơ thừa cân.

Phòng ngừa bệnh loãng xương

Ăn su hào còn giúp phòng chống bệnh loãng xương hiệu quả, đặc biệt là đối với người già. Su hào chứa lượng canxi, sắt và mangan cao, các chất này giúp phòng ngừa bệnh loãng xương rất tốt.

Không chỉ vậy, lượng kali có trong su hào còn tốt cho chức năng thần kinh và cơ, vì khi các bộ phận cơ thể nhận đủ lượng kali sẽ giúp bạn xử lý thông tin nhanh hơn và không bị kích động khi gặp chuyện rắc rối.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh được các bệnh như tim mạch và ung thư. Trong su hào có chứa rất nhiều vitamin C nên việc ăn su hào sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch trong cơ thể bạn.

Những người tuyệt đối không nên ăn su hào

Người đau dạ dày, trẻ em

Su hào là thực phẩm có thể chế biến được với nhiều cách. Tuy nhiên, nếu ăn sống hàm lượng các chất sẽ cao hơn, nhưng có thể gây đau bụng cho một số người khó tiêu hóa.

Kể cả những người bị đau dạ dày, trẻ nhỏ không nên cho món nộm su hào sống hoặc ăn sống trực tiếp. Còn theo đông y, ăn nhiều su hào sẽ bị hao khí tổn huyết.

Người bị bệnh tuyến giáp

Ngoài ra, su hào có thể chứa goitrogens, các hợp chất thực vật thường gặp trong các loại rau họ cải bắp như bông cải, súp lơ… có thể gây sưng tuyến giáp. Vì thế, những người bị rối loạn chức năng tuyến giáp nên hạn chế dùng su hào.

Ăn nhiều su hào gây hao tổn khí huyết

Theo Đông y, su hào có tính mát, vị ngọt hơi đắng, có tác dụng hóa đờm, giải khát, giải độc, lợi thủy, tiêu viêm, giúp dạ dày. Chủ yếu dùng chữa nước tiểu đục, đi ngoài ra máu, nhọt độc không rõ nguyên nhân, tỳ hư hỏa vượng, trúng phong bất tỉnh.Ăn nhiều su hào gây hao tổn khí huyết:

Tuy nhiên các bác sỹ Đông y vẫn khuyên bạn không nên ăn quá nhiều su hào bởi su hào có thể giải độc, lợi tiểu, nên khi ăn nhiều quá trình thanh lọc diễn ra quá mạnh sẽ khiến cơ thể bị hao tổn khí huyết.

Những câu hỏi thường gặp về su hào

Bệnh tiểu đường ăn được su hào không? Người bệnh tiểu đường nên thêm su hào vào chế độ ăn uống của mình vì nó là loại thực phẩm chứa ít calo, hàm lượng vitamin C cao giúp cơ thể người bệnh tăng cường hệ miễn dịch và ít mắc các bệnh khác.

Lá su hào có ăn được không? Lá của cây su hào có thể ăn được và chỉ nên sử dụng phần lá non, nó có mùi vị giống như mùi vị của lá cải xoăn và cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Bà bầu có nên ăn su hào không? Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mang thai có thể sử dụng loại củ này. Với hàm lượng dinh dưỡng cao su hào mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu.

Sau sinh có được ăn su hào không? Là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao và các hoạt chất khác rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, vì vậy, sau khi sinh các mẹ nên sử dụng su hào nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Su hào tím có tốt hơn các loại su hào khác không? Đáp án là không. Nhiều người vẫn thường lầm tưởng và nghĩ rằng su hào tím tốt hơn các loại khác do nó có màu khác biệt so với các loại kia, nhưng thật ra loại màu tím này cũng giống như các loại khác và có khi không giàu chất dinh dưỡng bằng các giống còn lại.

Print

Số lượt xem (902)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.