Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Thể thao văn hóa và dân tộc

Thể thao điện tử sẽ trở thành một trong những ngành có tiềm năng phát triển mạnh nhất trong tương lai

14 Tháng Mười Một 2021

Khái niệm thể thao điện tử đã phổ biến trong những năm này. Ngành công nghiệp thể thao điện tử đạt hơn một tỷ đô la Mỹ thị phần vào năm 2019 và kỳ vọng sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tiếp theo. Thể thao điện tử đã trở thành một trong những ngành có tiềm năng phát triển các dự án cung cấp sự đổi mới và có thể thu hút đầu tư trong kỷ nguyên công nghiệp điện tử, kỹ thuật số hiện nay.
Điều này cũng dẫn tới số lượng ngày càng tăng những người quan tâm và khao khát sự nghiệp của họ trong ngành thể thao điện tử (ví dụ như những người chơi chuyên nghiệp).
Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy một số người có ý thức và biết cách mở đường theo hướng chuyên nghiệp về nghề cầu thủ. Không nhiều người biết điều gì sẽ xảy ra, cách chuẩn bị và những việc cần làm nếu họ muốn trở thành người chơi chuyên nghiệp trong ngành thể thao điện tử. Do đó, nghiên cứu này nhằm mục đích cung cấp giáo dục về con đường sự nghiệp của thể thao điện tử bằng cách phát triển một ứng dụng trò chơi dựa trên thiết bị di động. Mục tiêu chính của ứng dụng này là làm cho nhân vật trở thành một người chơi chuyên nghiệp.
Thực tế chỉ ra rằng trò chơi được đề xuất giúp người chơi hiểu thêm về ngành công nghiệp thể thao điện tử. Các tuyển thủ cũng trở nên có động lực hơn để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp trong ngành thể thao điện tử sau khi họ chơi trò chơi này.
Trong những năm gần đây, thể thao điện tử đã trở thành một trong những hoạt động phổ biến nhất, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Khác với các môn thể thao truyền thống, thể thao điện tử cung cấp các hoạt động để phát triển và rèn luyện tinh thần và khả năng thể chất có liên quan chặt chẽ trong công nghệ thông tin và truyền thông.
Với môn thể thao điện tử này những người tham gia sẽ có thể tập thể dục và cải thiện khả năng suy nghĩ, phản ứng, phối hợp mắt và tinh thần, tăng khả năng làm việc theo nhóm trong tất cả các hoạt động.
Theo báo cáo về thị trường thể thao điện tử toàn cầu, trong năm 2019, nền kinh tế thể thao điện tử tăng 1,1 tỷ đô la (tăng trưởng hàng năm tăng 26,7%) và tài trợ tạo ra 456,7 triệu đô la. Nó cũng ước tính rằng thị trường thể thao điện tử sẽ đạt 1,8 tỷ đô la vào năm 2022. Dựa trên những báo cáo, cho thấy thể thao điện tử đã trở thành một trong những dự án tiềm năng tăng trưởng nhất, cung cấp sự đổi mới và có thể thu hút đầu tư vào kỷ nguyên hiện tại của ngành công nghiệp điện tử-kỹ thuật số.
Một trong những hoạt động thể thao điện tử, liên quan rất mật thiết đến cuộc sống hàng ngày, đó là việc sử dụng game như cuộc sống mô phỏng. Với mô phỏng kỹ thuật số, nó được kỳ vọng sẽ giúp người chơi thúc đẩy sự đồng cảm và quan tâm toàn cầu trong học tập công dân toàn cầu. Nó cũng giúp mô tả hệ thống nguy hiểm, đắt tiền hoặc phức tạp để nó có thể đã khám phá và thử nghiệm hiệu quả các hoạt động thể thao.
Nói chung, có ba kích thước cơ bản của mô hình mô phỏng, đó là: thời điểm thay đổi, tính ngẫu nhiên và tổ chức dữ liệu. Nếu được xem chi tiết hơn, các mô hình mô phỏng được phân loại thành tĩnh (không phụ thuộc vào thời gian), động (phát triển theo thời gian), liên tục (biến thời gian tiếp tục), rời rạc (các thay đổi xảy ra tại các điểm rời rạc), xác định (lặp lại cùng một mô phỏng sẽ tạo ra cùng một đầu ra), ngẫu nhiên (lặp lại cùng một mô phỏng sẽ không phải lúc nào cũng tạo ra cùng một đầu ra), dựa trên lưới (dữ liệu được đặt dựa trên các vị trí cụ thể trong lưới) và không có lưới (dữ liệu của các hạt riêng lẻ).
Một số nghiên cứu thử nghiệm đã được phát triển để tạo ra hệ thống học tập dựa trên trò chơi kỹ thuật số. Một số nghiên cứu đã được thực hiện để kết hợp học tập với trò chơi. Một trong những đặc tính của trò chơi là tính nhập vai, đây có thể là lợi thế trong việc kết hợp học với trò chơi. Thay vì căng thẳng và áp lực học tập, người học cảm thấy được tham gia và hòa mình vào thế giới trò chơi (ví dụ: đồ vật, môi trường, NPC, đối thủ, v.v.). Do đó, học tập với trò chơi nghiêm túc đã cải thiện biểu diễn của người học. Có một số nghiên cứu trong lĩnh vực học tập và trò chơi nghiêm túc (học tập dựa trên trò chơi).
Vào năm 2008, có công trình nghiên cứu đã đề xuất một khái niệm mới về trải nghiệm hiệu ứng chơi trò chơi bằng cách sử dụng trò chơi nhập vai tăng cường sức khỏe. Trong thử nghiệm này, nhân vật trò chơi có thể dàn xếp mối quan hệ giữa kinh nghiệm và hiệu quả của bản thân. So với việc chỉ xem video với các tài liệu giống nhau. Trò chơi nhập vai nâng cao sức khỏe có thể làm tăng cảm giác hiệu quả và đồng cảm của người tham gia.
Trò chơi mô phỏng thành phố thông minh có thể ảnh hưởng đến những người khác để tìm hiểu về các vấn đề quản lý thành phố một cách thú vị. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là cung cấp giáo dục về con đường sự nghiệp của thể thao điện tử bằng cách phát triển thiết bị di động-ứng dụng trò chơi. Mục tiêu chính của ứng dụng này là làm cho người chơi trở thành một người chuyên nghiệp. Do đó, nhân vật cần phải thực hiện một số bài tập để nhận các kỹ năng có thể được sử dụng để tăng thuộc tính của nhân vật. Bên cạnh đó, nhân vật phải cân bằng giữa tập luyện và cuộc sống xã hội. Nếu nhân vật tập luyện liên tục mà không cân bằng được cuộc sống, nhân vật có thể bị ốm. Nghiên cứu này cung cấp một cái nhìn tổng quan về sự nghiệp của thể thao điện tử với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp được áp dụng trong trò chơi ứng dụng như một mô phỏng cuộc sống. Ứng dụng này giải thích các bước cần thực hiện để trở thành một chuyên gia.
Dựa trên kết quả được tiến hành, hầu hết những người được hỏi bày tỏ sự quan tâm của họ muốn biết thêm về thể thao điện tử và quan tâm đến sự nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp. Trong khi so với các ứng dụng tương tự như Youtubers Life và Freelancer Simulator, ứng dụng được đề xuất có một số ưu điểm, đó là: ứng dụng cung cấp giới thiệu sự nghiệp với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp, nó phải cân bằng giữa hình phạt, yếu tố tự do và cả nâng cấp các thuộc tính. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng trò chơi được đề xuất giúp người chơi hiểu nhiều hơn về ngành thể thao điện tử. Các cầu thủ cũng trở nên có động lực hơn để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp thể thao điện tử sau khi họ chơi trò chơi.
Dựa trên đánh giá, một số cải tiến có thể được áp dụng để cung cấp các ứng dụng tốt hơn như: thêm tính năng ngày được sử dụng để tìm ra bao nhiêu ngày sẽ diễn ra để nâng cao công việc và cũng rút ngắn lời giải thích. Để tham khảo công việc trong tương lai, trò chơi sẽ bao gồm một số kịch bản dựa trên các kịch bản thực tế trong ngành thể thao điện tử, trong các tình huống cụ thể mà những người chơi chuyên nghiệp trong ngành thể thao điện tử. Ngoài ra còn có sự chuyên môn hóa trong thể loại thể thao điện tử, nơi nó có thể được coi là phát triển chuyên môn hóa nghề nghiệp trong bước phát triển tiếp theo. Ngoài ra, mô phỏng cũng có thể được được xây dựng trên các nền tảng khác, chẳng hạn như: máy tính (PC) và thực tế ảo. Điều này có thể cần thu thập thêm dữ liệu và nghiên cứu về nền tảng nào mang lại trải nghiệm tốt nhất cho việc học tập dựa trên các kịch bản đã xây dựng./.
Kim Tùng
Print

Số lượt xem (708)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.