Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Võ đường Thanh Phong: Điểm sáng võ thuật học đường

13 Tháng Năm 2016

Võ đường Thanh Phong: Điểm sáng võ thuật học đường

Buổi Tổng kết cuối năm là một trong những hoạt động thường niên của võ đường Thanh Phong nhằm trình diễn, báo cáo kết quả học tập của các môn sinh ở các phân đường trong một năm qua. Tại buổi lễ, tập thể HLV, võ sinh đã tham gia biểu diễn nhiều bài quyền đẹp mắt. Các võ sinh thi quyền thuật, chiến thuật, công phá, nội công. Kết thúc buổi kiểm tra, các võ sinh đều đạt yêu cầu thi lên đai. Tại buổi lễ, võ đường Thanh Phong vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao tặng đã có thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp, giáo dục nâng cao sức khỏe thể chất cho thanh thiếu nhi Thủ đô.



Trong số gần 300 môn sinh  thi lên đai lần này, có những em mới 4, 5 tuổi lần đầu tham dự nên rất háo hứng, đòi bố mẹ cho đi từ sớm. Sân trường  THPT Phan Đình Phùng đã trở thành một ngày hội khi có các bậc phụ huynh tích cực cổ vũ, dõi theo từng động tác tập luyện của con em mình. Chị Phạm Minh Hương- mẹ của cháu Nguyễn Anh Vũ cho biết: “Cháu Vũ năm nay 8 tuổi cháu đã tập võ cổ truyền của võ đường Thanh Phong ở điểm tập Trường thể thao Thiếu niên 10.10 được 2 năm.Trước đây khi chưa tập võ cháu rất nhút nhát. Sau một  thời gian luyện tập, sức khỏe của cháu được nâng lên và còn rất nhanh nhẹn, tự tin”.

Là một người gắn bó với võ đường Thanh Phong- ông Đào Trọng Vượng – Phó ban phụ huynh võ đường Thanh Phong cho biết: Tôi rất tâm huyết và yêu quý đội ngũ HLV, nhất là võ sư Hoàng Thanh Phong là người rất tận tâm với nghề nên tôi tham gia vào ban phụ huynh của  võ đường. Điều tôi nhận thấy, võ đường Thanh Phong đã làm được là có công gây dựng và phát triển phong trào học võ trên địa bàn thủ đô. Võ đường Thanh Phong có đặc thù  khác với các võ đường khác là đã đưa võ thuật vào trường học, giúp các em phát triển thể chất. Võ đường Thanh Phong không chỉ rèn cho các em thể lực mà còn dạy cho các em ý thức, tính kỷ luật. Bởi vậy mà các bậc phụ huynh đều rất ủng hộ và yên tâm khi cho con em mình luyện tập võ ”.



Kể từ khi thành lập võ đường đến nay, võ sư Hoàng Thanh Phong vẫn kiên trì đưa võ thuật cổ truyền của dân tộc vào học đường. Bởi anh cho rằng đây là môi trường lành mạnh, không bon chen. Anh đã đưa võ thuật cổ truyền vào học đường từ bậc mầm non đến đại học. Từ năm 1995, võ sư Hoàng Thanh Phong đã làm thí điểm đưa võ thuật vào giảng dạy ở trường mầm non Việt Triều và kết quả cho thấy dù các cháu còn bé nhưng lại có độ dẻo, mềm mại dễ dàng tiếp cận với võ thuật cổ truyền. Được sự hưởng ứng tích cực của các trường mầm non đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện nay võ đường Thanh Phong đang duy trì hơn 40 CLB võ thuật tại các trường mầm non trong thành phố, trong đó một số trường mầm non như: Hoa Thuỷ Tiên, Linh Đàm, Hoa Hồng đã đưa võ thuật vào chương trình học của trường. Đặc biệt, tại một số trường như tiểu học Lý Thái Tổ, THCS Nguyễn Công Trứ võ thuật cổ truyền đã trở thành môn tự chọn bắt buộc đối với học sinh. CLB võ thuật ngày càng được nhiều học sinh lựa chọn tập luyện vào các giờ học ngoại khóa. Nhiều võ sinh của võ đường Thanh Phong tham gia HKPĐ của các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt giải cao.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc duy trì, phát triển phong trào học võ thuật ở nhiều trường mầm  non, tiểu học đến đại học, võ đường Thanh Phong còn mở các CLB võ thuật ở nhiều phường, xã trên địa bàn  thủ đô, hướng dẫn người cao tuổi tập võ dưỡng sinh, dạy võ cho người nước ngoài. Đặc biệt CLB Sức khỏe ngoài trời người cao tuổi quận Ba Đình dưới sự hướng dẫn của võ sư Hoàng Thanh Phong đã giành HCV với bài biểu diễn Tứ Linh đao và HCB cho bài Mai Hoa tứ lộ tại  Cúp quốc tế Thăng Long năm 2015.

Hệ thống võ đường Thanh Phong có mặt ở nhiều quận huyện, các điểm văn hoá phường của Hà Nội và trở thành điểm hội tụ của các võ sinh yêu võ thuật. Những võ sinh trải qua quá trình luyện tập ở võ đường Thanh Phong từ 2 đến 3 năm trở lên võ công có thể đập gạch trên bụng, dùng cổ làm cong thanh sắt nhọn…   Riêng ở Hà Nội, võ đường Thanh Phong đã và đang duy trì được hơn 50 điểm tập tại các quận, huyện. Bên cạnh đó từ năm 1997 đến nay, võ sư Hoàng  Thanh Phong còn tham gia giảng dạy cho lực lượng Kiểm lâm Việt Nam, sinh viên Học viện An ninh nhân dân, những năm gần đây là dạy võ trên truyền hình phát sóng ở kênh VTV3 và VTV 4... Giáo trình dạy cho lực lượng kiểm lâm do võ sư Hoàng  Thanh Phong biên soạn đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chọn là đề tài cấp bộ. Ngoài việc dạy võ, đội Lân- rồng của võ đường Thanh Phong còn tích cực tham gia các sự kiện của các quận, huyện trong thành phố. Tiêu biểu là đội Lân-trống-rồng tham gia Trung thu phố cổ được giải đặc biệt của phường Đồng Xuân và phường Cửa Đông, 2 giải nhất của phường Hàng Buồm và phường Hàng Đào. Ngoài ra, đội Lân –rồng của võ đường Thanh Phong còn tham gia khai giảng Học viện An Ninh…

Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của võ sư Hoàng Thanh Phong, nhiều HLV thuộc Võ đường Thanh Phong đã có mặt tại: Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, Học viện An Ninh Nhân dân, Nhà thi đấu Hà Nội, Trường Thể thao Thiếu niên 10-10, CLB Võ thuật phường Mai Động…Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thực tế đã khẳng định những HLV Nguyễn Anh Nhật, Nguyễn Thế Quang, Vũ Văn Tác, Phạm Văn Phước, Nguyễn Tuyết Ly, Hồng Đức Trường, Phùng Văn Việt, Đỗ Thanh Huyền, Nguyễn Trần Kiên, Nguyễn Xuân Lộc, Đặng Ngọc Nhàn… là những HLV võ thuật có khả năng sư phạm và chuyên môn giỏi, được đánh giá cao. Sở dĩ võ đường Thanh Phong ngày càng thu hút được đông các võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên là nhờ sự tận tâm của đội ngũ HLV. Bên cạnh đó, hàng năm võ đường đều tổ chức 3 kỳ kiểm tra thi lên đai theo định kỳ cho các võ sinh. Thông qua các buổi kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập của các võ sinh cũng như công tác đào đạo của các HLV ở các phân đường. Các kỳ thi lên đai còn góp phần động viên, khuyến khích các em luyện tập võ chăm chỉ hơn. Công tác tổ chức cho mỗi kỳ kiểm tra lên đai ngày càng được hoàn thiện như đơn giản, gọn nhẹ nhưng chất lượng chuyên môn vẫn đảm bảo. Võ đường không chỉ phát triển về số lượng mà chất lượng cũng được nâng cao.

Trong thời gian tới, võ đường Thanh Phong sẽ tiếp tục phát triển mô hình CLB võ thuật trong trường học, phường, xã. Đồng thời võ đường đầu tư thêm Lân--rồng mà võ đường đã tham gia biểu diễn ở nhiều hoạt động văn hóa, thể thao của thành phố mười mấy năm qua.

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (561)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.