Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE: Tuyệt vời Tuấn Anh, tuyệt vời… Miura!

19 Tháng Năm 2016

Không có gì để chê màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 UAE, cho dù chúng ta có để thua 3 bàn thắng theo cách khá… ngớ ngẩn.
Trong cả trận đấu, dù không vượt trội đối thủ về khả năng kiểm soát bóng, nhưng U23 Việt Nam đã có rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, khiến hàng thủ U23 UAE toát mồ hôi.
Những cơ hội đó thực tế đã chuyển hóa thành 2 bàn thắng, giúp chúng ta 2 lần vươn lên dẫn trước.

 

Nếu ở phút 24, Công Phượng ghi bàn dễ dàng trên chấm phạt đền, thì phút 68, Tuấn Anh đã thật sự tạo nên một siêu phẩm solo và dứt điểm độc đáo.
Đáng nói hơn nữa, tình huống ghi bàn của Tuấn Anh diễn ra chỉ 4 phút sau khi Hoàng Lâm đánh đầu phản lưới nhà theo cách vô cùng khó hiểu.
Sau bàn thua ấy, toàn đội U23 Việt Nam không hề đánh mất tinh thần mà lập tức tràn lên tấn công, để rồi mở ra cơ hội cho Tuấn Anh thể hiện khả năng.
Trong những phút cuối trận, U23 UAE dồn lên tấn công trong sự lo âu, sợ hãi của NHM đối phương. Phút 73, Mohamed Al Akbari có cú dứt điểm kĩ thuật từ xa, đưa bóng đi qua đầu thủ môn U23 Việt Nam, ghi bàn.
Khi tỷ số đang là 2-2, U23 UAE tiếp tục dồn ép Việt Nam và có được bàn thứ 3 đầy tranh cãi. Đó là tình huống đối phương dứt điểm đưa bóng đi về phía ngực Xuân Trường.
Tiền vệ HAGL đưa tay lên đỡ như 1 phản xạ và bị thổi phạt đền. U23 Việt Nam thủng thêm bàn thua thứ 3 ở phút 78.
Những phút cuối trận, đôi bên đã trình diễn lối đá đôi công mãn nhãn với NHM. Ở phút 84, U23 Việt Nam có thêm Nam Anh bị đuổi khỏi sân, chỉ còn 9 người song vẫn chơi rất kiên cường.
Công Phượng suýt chút nữa đưa bóng đi vào khung thành đối phương từ pha đá phạt sát mép biên ngang bên phải đối phương.
Trong khi đó, UAE cũng có cú sút phạt góc hẹp đưa bóng đi đúng xà ngang U23 Việt Nam.
Đáng chú ý là ở tình huống Công Phượng sút phạt suýt thành bàn, các cầu thủ U23 UAE đã cố gắng làm khó cũng như câu giờ. Điều đó cho thấy U23 UAE đang thật sự lo lắng, hoảng sợ với màn trình diễn của U23 Việt Nam.
Dù kết thúc giải với trận thua thứ 3, nhưng rõ ràng đêm nay, U23 Việt Nam đã khiến NHM nước nhà được hạnh phúc, ngất ngây.
Chúng ta đã có màn trình diễn rất đẹp mắt, kịch tính khiến đối thủ sừng sỏ ở châu Á cũng phải khiếp sợ. Bằng lối đá kĩ thuật, ban bật nhỏ kết hợp chuyền dài, chuyền bổng, U23 Việt Nam đã chơi vô cùng biến ảo, đa dạng.
Thời đại của ông Miura, với lối chơi thiên về phòng ngự và chỉ biết phản công bằng bóng dài, bóng bổng có lẽ sắp kết thúc ở Việt Nam.
Và thật may là nó lại mở ra một niềm tin mới, rằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vẫn rất “xịn”, vẫn rất “sáng” đủ để chúng ta tự tin tranh hùng ở châu Á trong tương lai.
Với cá nhân ông Miura, màn trình diễn của U23 Việt Nam đêm nay là một món quà. Trước nhất, nó như lời xin lỗi của HLV này dành cho NHM bóng đá Việt Nam, dù tố cáo rõ nét sai lầm trong quá khứ của ông.
Thứ hai, nó là bài học rất rõ ràng để vị HLV Nhật Bản nhận ra rằng, sự bảo thủ quá đáng là không hề tốt đẹp chút nào. Không phải ở đâu, với ai ông cũng nên áp dụng lối đá cứng nhắc, tiêu cực của mình.
Đêm nay, U23 Việt Nam của chúng ta lại thua, nhưng chúng ta đang đi thẳng tới những chiến thắng khác trong tương lai. Tuyệt vời quá và xin cảm ơn Miura, cho lần cuối cùng này!

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (2467)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.