Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Tiêu điểm: Què hàng công

16 Tháng Năm 2016

Tiêu điểm: Què hàng công

Đợt tập trung đầu tiên trong năm của đội tuyển bóng đá quốc gia bỗng nóng lên vì thiếu nhân sự cho hàng công.

Quả bóng vàng đường nhiệm Nguyễn Anh Đức và tiền vệ công giàu kinh nghiệm Tấn Tài xin rút lui vì lý do riêng(?) ; Văn Quyết sau nghi án đẩy ngã trọng tài đang bị treo giò ở tuyển; trong khi TĐ Công Vinh không có được sức khỏe và phong độ tốt nhất và đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tân HLV Nguyễn Hữu Thắng thẳng thắn thừa nhận sau trận giao hữu kiểm tra quân hòa 0-0 nhạt nhòa với HN.T&T- đội bóng hiện đang xếp cuối bảng xếp hạng Toyota V.league 2016 rằng “đội tuyển thiếu một trung phong cắm đích thực”.

Duc-9734-1452090954
Quả bóng vàng đường nhiệm Nguyễn Anh Đức

Nhìn vào danh sách tuyển hiện tại, có thể thấy khiếm khuyết này xuất phát từ phía…V.league. Đã bao năm qua, nền bóng đá của chúng ta luôn giao vị trí Trung phong cắm (kiểu Lê Huỳnh Đức trong thế hệ vàng xưa) cho các tiền đạo ngoại- những cầu thủ có thể hình tốt, giỏi tì đè, càn lướt và biết chơi đầu, làm bóng. Không phải ngẫu nhiên mà có tới trên 90% mùa bóng, các chân sút hàng đầu đều mang dòng máu ngoại. Điểm lại tên các TĐ mà HLV Hữu Thắng có trong tay, có lẽ chỉ có Nguyễn Anh Đức xứng với vị trí trung phong đích thực. Những Công Vinh, Văn Thắng, Đình Tùng, Văn Quyết hay cả Văn Toàn hầu hết không được đào luyện ở vại trò trung phong khi chơi bóng trong đội hình các CLB. Mới đây nhất, vị chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải đã khuyên tân HLV trưởng nên xài Văn Toàn vào vị trí trung phong. Đơn giản vì TĐ của lò HAGL này mới dự V.league được hơn mùa, còn tuổi để đào tạo, để thay đổi thói quen cố hữu trong V.league. Nhìn xa hơn, đó là cách chọn người và đào tạo cho tương lai gần- SEA Games và AFF cup.

Một trung phong đích thức ngoài sự tinh tế, khéo léo để “cắt đuôi” cặp trung vệ đối thủ còn cần một chút ưu thế về thể hình, thể lực. Có lẽ Văn Toàn và cả các gương mặt TĐ mà Hữu Thắng gọi hiện chưa đáp ứng đủ các yêu cầu này. Thành thử, nói tuyển đã què hàng công là vì thế. Liệu cơm, gắp mắm- có lẽ nên chấp nhận lối chơi không có trung phong đích thực là hợp lý hơn cả.

Theo thethaongaynay.vn



Print

Số lượt xem (715)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.