Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Quân HAGL rơi rụng, U23 Việt Nam lại đá tử thủ?

19 Tháng Năm 2016

Còn nhớ hồi tháng Ba năm ngoái, U23 Việt Nam từng đối đầu U23 Nhật Bản trong 1 trận đấu chính thức ở VL U23 châu Á.
Khi đó, HLV Miura cho các học trò chơi tử thủ trước Nhật Bản. Kết quả là các cầu thủ áo xanh gặp nhiều khó khăn trước đoàn quân đỏ. Phải tới cuối hiệp 1, Samurai xanh mới ghi được bàn thắng đầu tiên.
Sau đó, U23 Nhật Bản dù hết sức nỗ lực, cũng khó ghi thêm bàn vào lưới U23 Việt Nam. Chỉ trong 1 tình huống phản công ở những phút cuối trận, U23 Nhật Bản mới ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.
Vào tối qua, U23 Việt Nam gặp lại U23 Nhật Bản. Nhưng HLV Miura không chỉ đạo học trò chơi tử thủ, phòng ngự chặt ngay từ đầu. Kết quả là đối thủ tràn lên tấn công, định đoạt trận đấu với tỷ số 2-0 chỉ sau 18 phút.

 

Sau 6 trận giao hữu, cầu thủ HAGL đáng kỳ vọng nhất là Công Phượng vẫn chưa để lại dấu ấn nào rõ nét.
Những phút sau đó, dù U23 Việt Nam nỗ lực nhưng cũng không thể xoay chuyển được tình thế. Mà đáng chú ý, phía Nhật Bản chưa đưa ra đội hình mạnh nhất.
Thế nên rất có thể sau trận đấu hôm qua, HLV Miura sẽ cân nhắc đến chuyện trở lại lối đá tử thủ trước các kẻ địch rất mạnh ở vòng bảng VCK U23 châu Á.
Hoặc giả ông sẽ chơi theo phong cách phòng ngự phản công mới, kết hợp lối đá nhỏ của HAGL trước Jordan.
Sau đó, ông thầy Nhật Bản sẽ tùy thuộc vào kết quả cuộc chiến này để quyết định tiếp chiến thuật trong 2 cuộc đấu còn lại.
Nếu cách chơi kết hợp với HAGL không phát huy tác dụng, chuyện HLV Miura trở lại tác phong cũ, qua đó lấy đi đất diễn của nhiều cầu thủ phố Núi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (925)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.