Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nóng chuyện bầu Đức thế chấp Học viện HAGL Arsenal JMG vay tiền

13 Tháng Năm 2016

Nóng chuyện bầu Đức thế chấp Học viện HAGL Arsenal JMG vay tiền

Trong thời gian gần đây, CLB HAGL của bầu Đức liên tục trở thành tâm điểm của truyền thông trong nước. Tuy nhiên, khác với mùa giải 2015 khi HAGL thu hút sự chú ý của dư luận bằng tuyên bố sốc của bầu Đức với màn ra mắt của những ngôi sao trẻ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,… trong năm nay HAGL thu hút sự chú ý của dư luận bởi những vấn đề liên quan đến tiền bạc.

xuan truong hinh anh


Đầu tiên là chuyện CLB HAGL nợ lương cầu thủ và gần nhất trước tình hình kinh doanh không thuận lợi của Tập đoàn HAGL, bầu Đức đã thế chấp Học viện HAGL Arsenal JMG cho phía ngân hàng để vay 603 tỷ đồng làm vốn kinh doanh.

Đây là lần đầu tiên trong 14 năm làm bóng đá của bầu Đức gặp khó khăn với vấn đề tài chính. Điều này khiến cầu thủ cũng như người hâm mộ cả nước có những băn khoăn, có một số người cho rằng bầu Đức đã bắt đầu "chán" bóng đá.

Tuy nhiên, nhà báo Minh Hải khẳng định đó chỉ là chuyện rất bình thường trong giới kinh doanh: "Chuyện HAGL nợ lương và chuyện thế chấp 1 tài sản để vay vốn rồi kinh doanh không phải quá bất thường. Nó bất thường có lẽ chỉ do ở Việt Nam chưa ai làm giống ông ấy”.

“Nếu mọi người cứ nhìn HAGL như khuôn vàng, thước ngọc thì sẽ không có họ như hôm nay. HAGL là 1 trong các tập đoàn đi đầu trong nhiều hướng đột phá, nên phán xét bầu Đức thời điểm này hơi quá. Về mặt tình cảm, sông có khúc, người có lúc nên nếu có ai lên án bầu Đức thì là không hay. Còn nhiều người cảm thấy lo lắng, cũng đúng nhưng vấn đề bình thường thôi”, nhà báo Minh Hải cho biết thêm.

Trước thông tin bầu Đức phải thế chấp Học viện HAGL Arsenal JMG để vay tiền ngân hàng, chuyên gia Lê Thế Thọ nhận định: “Tôi nghĩ việc thiếu vốn nên cầm cố để có tiền tái đầu tư là chuyện bình thường, nhiều doanh nhân đều làm chứ không riêng bầu Đức”. Cựu danh thủ Thể Công cũng cho rằng không nên xét đoán, nhận định quá tiêu cực về việc kinh doanh của Tập đoàn HAGL sẽ ảnh hưởng theo kiểu phải giải tán CLB HAGL và Học viện HAGL Arsenal JMG.

Cùng quan điểm với nhà báo Minh Hải và chuyên gia Lê Thế Thọ, trong cuộc trao đổi của mình với báo chí, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết đây cũng là điều bình thưởng bởi các CLB bóng đá Việt Nam đều được nâng đỡ bởi một doanh nghiệp, tập đoàn nào đó và chưa tự đứng được trên đôi chân của mình: "Ở Việt Nam dựa vào doanh nghiệp tạo dựng CLB, đẻ ra 1 điều là nếu doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, sẽ tìm mọi cách để cân bằng lại kinh phí của họ, như HAGL".

Tuy nhiên, ông Vinh cũng nhấn mạnh: "HAGL họ có cơ chế khác, cầu thủ vẫn an tâm thi đấu dù cơ sở vật chất có bị thế chấp. Bầu Đức có tài năng thay đổi vận mệnh các công ty con nên người ta vẫn tin vào ông ấy. Ngoài ra, ông ấy vẫn còn khoản tiền lớn, có thể đầu tư dưới dạng cá nhân nên cầu thủ dựa vào được". Đây là điều mà bầu Đức có lợi thế hơn so với những ông chủ khác của bóng đá Việt Nam. Dẫn chứng cho điều này, ông Vinh chỉ ra: "Ví dụ SLNA hiện tại, nếu Ngân hàng Bắc Á bỏ cuộc, không có ai nhảy vào thì chỉ đào tạo trẻ thôi, không đá chuyên nghiệp được. Còn 1 số CLB khác tiền ít quá, thì cầu thủ sẽ thế này thế kia như Ninh Bình, Đồng Nai... kiếm tiền từ nguồn khác. Từ 1 CLB đang khỏe về nhiều mặt thì kiệt quệ, nên cầu thủ họ xoay sở, hoặc tìm cách ra đi”.

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (761)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.