Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nghi vấn U21 HAGL đã được "lên lộ trình" để vô địch

19 Tháng Năm 2016

Không có nhiều điều để chê bai Công Phượng và U21 HAGL trong chiến thắng 2-0 trước U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, chức vô địch của tập thể phố Núi thì vẫn để lại không ít “nút thắt” trong lòng những NHM thật sự công tâm.

Gần nhất, phải nói đến chuyện lịch thi đấu 2 trận Bán kết 1 (U21 HAGL vs U21 Việt Nam) và Bán kết 2 (U19 Hàn Quốc vs U21 Singapore) lệch nhau, dẫn tới việc Những đứa con bầu Đức có 3 ngày nghỉ ngơi, còn đối thủ chỉ được 2.

Trước đó, cũng chỉ duy nhất U21 HAGL là được thi đấu ở khung giờ đẹp (18h00), trong khi các đối thủ ít nhiều phải chơi trận ở khung giờ 15h30 khá nắng nóng.

Nhiều người cho rằng bóng đá trẻ vốn sung sức và bình phục nhanh hơn, nên khoảng thời gian 2 ngày cũng đủ lấy lại 100% thể lực. Nhưng cần phải biết, U19 Hàn Quốc ở xứ lạnh, nên việc thích nghi với khí hậu Việt Nam đã là cả một vấn đề.

 Khác với trận đầu ra quân, lần này U19 Hàn Quốc liên tục bám đuôi các cầu thủ HAGL vì hụt hơi.

Chẳng ai nói thì cũng biết sức hút của HAGL là lớn đến như thế nào. Trước khi U21 HAGL tham dự Cúp U21 Quốc tế báo Thanh Niên, sức hút của giải đấu này không lớn.

Chỉ đến khi tập thể của bầu Đức vào cuộc rồi vô địch hồi năm ngoái, nó mới trở nên lôi cuốn đến vậy với NHM nước nhà.

Ở ngày đầu ra quân, BTC không chọn thời điểm trận đầu tiên thi đấu giữa U21 Singapore vs U21 Thái Lan (15h30) để khai mạc giải mà chọn lúc 18h00 (U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc) cũng vì lý do đó.

Và tất nhiên trong màn phát biểu khai mạc đến hơn 7 phút, BTC cũng không quên việc bắt Công Phượng cùng đồng đội và địch thủ U19 Hàn Quốc phải chạy ra sân, đứng im ở đó hòng “làm mẫu” cho NHM ngắm nghía.

Cho tới hiện tại, U21 HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường giống như linh hồn của U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Nhắc tới giải đấu này, người ta lập tức liên tưởng đến đoàn quân trẻ của bầu Đức.

Và nhắc đến HAGL, người ta cũng biết Công Phượng và các đồng đội mới vô địch được mỗi giải Quốc tế báo Thanh Niên (và tới tận 2 lần!).

NHM bóng đá Việt Nam chẳng lạ gì chuyện VFF cần đến Công Phượng để “bán vé”. Và ở đây, người ta không thể không nghi ngờ chuyện liệu đã có một lộ trình “sạch sẽ hơn” cho Công Phượng và các đồng đội thuận lợi lên ngôi?

Ừ thì Phượng và U21 HAGL đã chơi rất hay, trước một đối thủ mệt mỏi trong trận Chung kết. Thôi thì hãy cứ vui đã, nhưng đừng để chiến thắng làm lu mờ đi bản chất của sự việc!


theo soha.vn


Print

Số lượt xem (875)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.