Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

HLV Lê Thụy Hải: Ông Miura “âm mưu” để U23 VN thua 4, 5 bàn đấy!

19 Tháng Năm 2016

Với kết quả thất bại 2-3 của U23 Việt Nam trước U23 UAE đêm qua, HLV Lê Thụy Hải nhận định:
“Các bạn ấy thua 2-3 thôi là đáng khen. Còn lối chơi thì thôi, không xem nên không dám nhận xét”.
Tuy nhiên, ông Lê Thụy Hải sau khi xem xét đội hình ra sân cũng như tính đến sự bảo thủ của HLV Miura, đã đưa ra một “thuyết âm mưu”.
“Con người mà, đến lúc ông ấy nhận biết thì hơi bị muộn. Một cái điều đúng là ông ấy không hiểu bóng đá Việt Nam. Triết lý bóng đá của ông ấy là không đúng với Việt Nam.
Đến ngày cuối cùng, ông ấy sắp đội hình như vậy, trước U23 UAE là nhất bảng D, nếu bị vùi dập thì ông ấy đúng. Còn nếu chiến thắng thì ông ấy rất buồn, chứ không phải mạnh dạn hay dũng cảm.
Nếu chúng ta thua 4, 5 bàn, chắc ông ấy sẽ nói: “đấy, tôi thua vì tôi sắp theo các ông đấy””.

 

Lập luận của HLV Lê Thụy Hải cũng trùng với suy nghĩ trong nhiều fan bóng đá Việt Nam. Rất nhiều người đã chỉ trích ông Miura trong việc bố trí hàng phòng ngự hoặc không sử dụng hết cầu thủ HAGL (ví dụ Hồng Duy).
“Ông ấy muốn bố trí đội hình còn nhiều thiếu sót như vậy là để đánh giá được tốt cho mình. Vì thế vẫn để hàng thủ có nhiều sơ hở. Đó là 1 vấn đề.
Tất nhiên với trường hợp đẩy Đông Triều ra biên, thì có thể ông Miura đã tính cầu thủ này không đủ sức mạnh, thể hình nên phải cân nhắc.
Nhưng dù thế nào, tôi vẫn khẳng định ông Miura làm thế để khẳng định cái tôi, chứ không phải vì bóng đá Việt Nam”.
Ở khía cạnh này, không đưa ra một “thuyết âm mưu” như ông Lê Thụy Hải, nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng nhận thấy đội hình của Miura nhiều vấn đề bất ổn. Nó thể hiện vị HLV này cũng chẳng hề nghĩ các học trò sẽ chơi hay như vậy.
“Tôi nghĩ trong tình thế cuối cùng đá vì danh dự, cũng muốn vớt vát chiến thắng, trận đấu hay.
Nhưng ông Miura cũng không tin tưởng vào đội hình đâu nên cố tình xếp những cầu thủ chưa đá, đá ít vào sân là chính chứ không tính đưa HAGL vào thì đá được như vậy.
Còn ông ấy cũng không phải ghét hay bỏ HAGL mà chỉ cố gắng ai chưa đá thì đá trận cuối cùng, cố gắng nỗ lực 1 trận được chăng hay chớ. Vì cũng không còn gì để mất nữa rồi, chứ cũng không nghĩ gì về HAGL đâu!
Còn ông ấy sai từ đầu khi đánh giá HAGL với phần còn lại rồi”.
Màn trình diễn của U23 Việt Nam mang lại niềm tin cho NHM
Nhận định về trận đấu vừa rồi của U23 Việt Nam, cựu danh thủ Thể Công cũng nói rõ những điểm ông cảm thấy hài lòng và còn cần phải khắc phục.
“Tôi rất vui vì tinh thần chiến đấu cao, đá trong danh dự của các cầu thủ. Thứ 2 là hài lòng về lối chơi đậm chất HAGL.
Thứ 3, nhìn chung các cầu thủ đã cho thấy sự tự tin, tin tưởng lẫn nhau trong phối hợp. Đã có sự hòa nhập giữa khối HAGL với phần còn lại, nhờ tâm lý.
Vấn đề chưa hài lòng thứ 1 là cách bố trí lực lượng vẫn chưa ổn, đưa HAGL vào chưa đầy đủ, chưa hết. Kể cả lúc thay người, Hồng Duy đá tốt hơn Đức Huy nhưng không thay. Mãi gần 20 phút nữa mới thay vào.
Hàng phòng ngự cũng không chắc chắc với Hoàng Lâm – Nam Phong. Huy Hùng đá tròn vai thôi. Có thể các đội không thuộc HAGL thì còn vụng về, đá hơi quá máu lửa ngoài sự cần thiết, luật lệ”.
Về màn trình diễn của những tài năng HAGL, ông Vũ Mạnh Hải tiếp:
“Các cầu thủ HAGL từ Xuân Trường, Đông Triều... đều chơi tốt. Đặc biệt Tuấn Anh, Công Phượng nổi bật.
Công Phượng tinh thần rất cao, xứng đáng là mũi nhọn. Còn Tuấn Anh đúng là cầu thủ hiếm, tuyệt phẩm xuất sắc, rất tuyệt vời.
Tình huống ghi bàn của Tuấn Anh luôn khiến ta đặt câu hỏi tại sao không được thi đấu từ đầu? Con mắt của HLV rất hạn chế, có vấn đề gì đó khi đánh giá cầu thủ HAGL”.
Đêm qua, trận đấu của U23 Việt Nam được điều hành bởi tổ trọng tài của ông Fahad Almirdasi người Saudi Arabia (vốn là láng giềng - hảo hữu của UAE).
Ở trận đấu đêm qua, trọng tài cũng là vấn đề nổi bật, khiến không ít NHM Việt Nam ức chế. Ông Vũ Mạnh Hải cũng có những suy nghĩ tương tự.
“Trọng tài hôm qua đã bỏ rất nhiều lỗi, kể cả lỗi tranh bóng thô bạo của 2 đội chứ không riêng gì ai. Riêng đội U23 UAE đã có nhiều lỗi thô bạo, vào bóng bằng gầm giày, bóp cổ...
Trước khi Xuân Trường bị thẻ đỏ, khi lật bóng vào đáng lẽ phải phạt cầu thủ đánh tay thủ môn. Bóng bật ra rồi sau đó Xuân Trường mới bị thẻ đỏ.
Chạm tay thổi cũng được, nhưng nhiều trọng tài khác sẽ không thổi vì ở ngay trước ngực rồi. Bóng không vào tay cũng vào ngực thôi. Trọng tài xử lý tình huống đó là 5 ăn, 5 thua. Rồi cho liền thẻ đỏ vào là hơi quá nặng.
Trọng tài có vấn đề gì đó, dường như bắt ép đội mình. Vô tư khách quan thì nhận xét như thế”.
Cuối cùng, ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ trận đấu đêm qua đã khiến mình có thêm niềm tin với bóng đá Việt Nam, sau 1 năm u ám.
“Chúng ta đã thua nhưng cách thua không tệ lắm, nỗ lực, chúng ta chơi được chứ không đến nỗi kém.
Ở khu vực ĐNÁ, 2 đội bị loại thì cách của Thái Lan vẫn đẳng cấp trên chúng ta. Nhưng mình thi đấu như vậy thì mở ra hy vọng rất lớn. Sự nỗ lực, tiến bộ của chúng ta là có.
Nếu là 1 HLV khác thì thành tích sẽ tốt hơn. Biết đâu đấy chúng ta có thể đi tiếp, cho phép chúng ta có một niềm tin là cầu thủ không đến nỗi kém như 2 trận đầu tiên.
Khoảng cách giữa chúng ta với Thái Lan cũng gần lại, không đến nỗi thua tan nát như 2 trận trước đó”.

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (2870)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.