Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

GÓC NHÌN: Tuấn Anh không đồng điệu với Miura

19 Tháng Năm 2016

Nuối tiếc là cảm giác chung của NHM trước việc Tuấn Anh bị HLV Miura gạt khỏi danh sách đăng ký chính thức tham gia VCK U23 châu Á.
Vẫn biết rằng trước khi lên đường sang Qatar, Tuấn Anh chỉ được xem là phương án dự phòng vì anh gặp chấn thương. Nhưng nhìn nhận một cách sâu xa… chúng ta không thể không thất vọng và hụt hẫng cho một tiền vệ tài hoa như cầu thủ gốc Thái Bình.
Nhìn ở góc độ gần để đánh giá, chấn thương dây chằng gối là nguyên nhân khiến Tuấn Anh không được HLV Miura trọng dụng. Nhà cầm quân người Nhật có lý do của mình bởi ông muốn đảm bảo một lực lượng tốt nhất cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á.
Nhưng ông cha ta có câu “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, nhất là với nỗ lực và tài năng “hiếm có” của Tuấn Anh thì cần được đánh giá một cách linh động! 
Cần nhớ rằng trước và sau khi lên đường sang Qatar, tiền vệ sinh năm 1995 đã rất cố gắng tập luyện nhằm nhanh chóng hồi phục chấn thương. Đặc biệt, 2 trận giao hữu trước Yemen và Nhật Bản Tuấn Anh là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình U23 Việt Nam.
Ở cuộc so tài với U23 Nhật Bản, dù đang gặp vấn đề về chấn thương nhưng Tuấn Anh vẫn chơi rất ấn tượng với nhiều pha xử lý tinh tế cùng những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.
Không quá lời khi cho rằng, sự có mặt của Tuấn Anh trên sân đã phần nào giúp đoàn quân Miura rút ngắn sự chênh lệch với một đối thủ lớn như Nhật Bản.
Sau trận đấu với U23 Nhật Bản, nhiều người hy vọng HLV Miura sẽ dành cho Tuấn Anh cơ hội thể hiện ở VCK U23 châu Á, đặc biệt khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho phép các đội được thay đổi danh sách đăng ký muộn nhất 6 tiếng trước trận đấu đầu tiên…
Chưa rõ chiến lược gia 55 tuổi người Nhật sẽ quyết định thế nào nhưng rõ ràng điều này là rất khó. Bởi xét một cách khách quan, chiến thuật và phong cách huấn luyện của Miura không có đất cho Tuấn Anh thể hiện mình.
Cụ thể, HLV Miura ưa chuộng mẫu cầu thủ sức mạnh và thiên về cơ bắp, trong khi Tuấn Anh lại là tiền vệ có lối chơi nhẹ nhàng, hào hoa. Mặt khác, cầu thủ gốc Thái Bình có thể hình không lý tưởng mà Miura cần ở một tiền vệ trung tâm.

 

Sự đối lập giữa Miura và Tuấn Anh đã hiển hiện trong suốt năm 2015. Bằng chứng, ở 2 giải đấu lớn mà nhà cầm quân người Nhật dẫn dắt là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28, Tuấn Anh chỉ có khoảng 75 phút ra sân ở trận thắng U23 Malaysia 2-1. 
Việc HLV Miura điền tên Tuấn Anh – cầu thủ đang chấn thương vào danh sách 25 cầu thủ sang Qatar cũng chỉ là điều… bất đắc dĩ. Tại sao?
Câu trả lời rất đơn giản, do sức ép từ dư luận và tầm ảnh hưởng của bầu Đức ở VFF và VPF hiện tại! Còn phẩm chất của tiền vệ Thái Bình ngay từ đầu đã không phù hợp với phong cách huấn luyện của Miura…
Nói tóm lại, chấn thương chỉ là nguyên nhân bề nổi khiến Tuấn Anh không được tham gia VCK U23 châu Á. Vấn đề mấu chốt là giữa tiền vệ Tuấn Anh và HLV Miura không tìm thấy sự đồng điệu về mặt chuyên môn.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (915)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.