Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Fan Công Phượng bất ngờ “ném đá” Duy Mạnh

19 Tháng Năm 2016

Trong một cuộc khảo sát trước khi danh hiệu Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2015 được bầu chọn, HLV Lê Thụy Hải, chuyên gia Vũ Mạnh Hải và nhiều cái tên gạo cội khác đều chọn Duy Mạnh.
Phẩm chất của Duy Mạnh được thể hiện rất rõ ở vị trí tiền vệ phòng ngự, ở cả Hà Nội T&T, U23 Việt Nam cũng như ĐTQG Việt Nam.
Đây là vị trí rất khó chơi, nặng về trách nhiệm và đòi hỏi kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu dày dặn. Điều ấy xuất hiện ở một cầu thủ trẻ là rất hiếm có.
Thế nhưng bóng đá cũng chỉ là một môn giải trí và quả thật chẳng ai cưỡng ép được sự yêu thích. Phần đông NHM, cũng như các người làm chuyên môn khác lại yêu thích Công Phượng, một cầu thủ tấn công với lối đá đẹp.
Chính vì thế, trên diện rộng, các chuyên gia, HLV, phóng viên... đã chọn Công Phượng là Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2015.
Và ngay sau tin tức ấy, NHM bóng đá Việt cũng lại dậy sóng, để ủng hộ thần tượng của mình. Chỉ có điều, ủng hộ Công Phượng bằng cách “dìm hàng” Duy Mạnh chẳng mấy hay ho.
“Duy Mạnh được so với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đã là một vinh dự cho em ý rồi. Năm sau đến lượt Thanh Hậu” – độc giả Akamai chia sẻ.

 

Năm 2015, Công Phượng cùng HAGL suýt rớt hạng V-League. Ở U23 Việt Nam, Phượng chơi xuất sắc tại SEA Games cũng như VL U23 châu Á. Tuy nhiên trên ĐTQG, Phượng khá mờ nhạt.
“Công Phượng xứng đáng thôi. Nhiều người cứ bảo Duy Mạnh là tiền vệ hay nhất Việt Nam, theo mình nghĩ thì không đúng.
Tiền vệ hay thì phải công thủ toàn diện, mà thường thì trong bóng đá, tiền vệ có xu hướng tấn công hay được ghi nhận nhiều hơn là thủ.
Nếu nhìn nhận về đóng góp của Duy Mạnh cho ĐT thì cũng chẳng có gì đặc biệt. Kiến tạo thì chẳng có đường chuyền nào, bàn thắng cũng không có.
Vậy thử hỏi những người nói Duy Mạnh hay lấy cái gì để làm chỉ tiêu đánh giá?” – bạn Nguyễn Đại bình luận.
Không dừng lại ở mức “dìm hàng” Duy Mạnh, nhiều NHM của Công Phượng còn “dìm” luôn cả QBV, QBB và QBĐ (lần lượt là Anh Đức, Văn Quyết và Công Vinh).
“Thấy mỗi Công Phượng là Nam cầu thủ trẻ xuất sắc 2015 đúng, còn 3 giải QBV, QBB và QBĐ “nhảm” nhất.
Mấy ông cầu thủ này có đóng góp gì lớn cho đội tuyển năm 2015 đâu mà trao giải, nên để trống thì hơn” – Bạn Tran Duc Nghia viết.
“Theo tôi, Công Phượng mới là cầu thủ hay nhất Việt Nam chứ không phải Anh Đức. Thậm chí Tuấn Anh, Xuân Trường cũng hay hơn Anh Đức” – bạn Thanh Chi mạnh miệng.
Tuy nhiên, trước luồng ý kiến có phần quá khích này, vẫn nhiều NHM tỏ ra tỉnh táo.
“Tôi là fan HAGL nhưng tôi cũng hiểu rằng, "cái áo QBV" bây giờ là quá lớn so với Công Phượng. Công Phượng là QBV của tương lai” – bạn Tư Lâm viết.
Rõ ràng, yêu mến Công Phượng là quyền của NHM. Nhưng có lẽ đừng nên vì tình yêu mến đó mà quên đi những phẩm chất, những đóng góp cũng rất quan trọng của các cá nhân khác.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (902)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.