Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Tại sao U23 VN càng đá, càng yếu?"

19 Tháng Năm 2016

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải mở đầu câu chuyện khi nói về trận thua của U23 Việt Nam. Theo phân tích của ông Hải, đội bóng của chúng ta đã thua theo cách khó lý giải nhất có thể.
“Tôi không rõ chi tiết cụ thể HLV Miura làm gì với các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị. Nhưng tôi nghi ngờ nhiều thứ, trong đó, có phương pháp về thể lực. Nhiều người nói, ông Miura đang giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện cả thể lực lẫn sức mạnh".
Nhưng ông Hải nhấn mạnh, nếu nhìn trận đấu với U23 Jordan thì rõ. Các cầu thủ U23 Việt Nam trông vừa mệt mỏi, vừa thể hiện sức ì lớn, chân không thanh thoát.
Đứng ở góc độ cá nhân, chuyện một đội bóng có thời gian chuẩn bị tương đối dài và kỹ, chơi như hôm qua thì rất ít người tin là ông Miura đã làm đúng. Các cầu thủ càng tập, càng đá thì càng yếu đi. Rõ ràng đó là vấn đề.

 

Nói về màn trình diễn của Công Phượng, Xuân Trường và các cầu thủ HAGL có mặt ở U23, ông Hải chia sẻ: “Tôi cho là họ không kém đến mức cứ phải đi đuổi bóng đến cạn kiệt sức lực".
Ông Hải dẫn chứng, khi Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn ở tuổi 18-19, họ đã gặp những đội bóng hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Australia Họ chơi rất hay thời điểm đấy và vì thế, cả nước mới yêu quý họ.
Nhưng vì sao, bây giờ khi họ lớn hơn, thể chất toàn diện hơn mà không đá nổi?
"Tôi nghĩ, vấn đề không nằm ở họ. Vấn đề nằm ở lối chơi. Một cầu thủ khó mà phát huy khả năng khi chính bản thân họ cũng không biết mình sẽ phải làm gì", chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích.
Đánh giá thêm về trận đấu với U23 Jordan, cựu danh thủ Thể Công nói: “Tôi không đồng tình với nhận định của HLV Miura sau trận, rằng chúng ta đã gặp đối thủ mạnh hơn gấp nhiều lần.
Cái này cần phải xem lại. U23 Jordan không thể ngang hàng với các đội bóng vùng Vịnh khác như Saudi Arabia, UAE và Qatar.
Theo quan sát của tôi, họ cũng chuyền sai, đá hỏng… như mình. Thậm chí, nếu để đặt lên bàn cân, U23 Jordan không phải đội bóng tốt khi lối chơi của họ rất cổ điển, cự ly đội hình rời rạc.
Chúng ta thua vì các cầu thủ… chẳng biết phải làm gì. Họ không có định hướng cho việc đó”.
Trả lời câu hỏi về trận đấu sắp tới với U23 Australia, ông Hải thẳng thắn: “Tôi không muốn nói sâu vào tình hình hiện tại, nhưng quả thực chúng ta rất khó khăn.
Thậm chí, chẳng hy vọng gì nhiều đâu. U23 Jordan là đối thủ vừa tầm nhất của mình rồi mà mình còn trắng tay nói gì đến các đội khác?
U23 Australia thua trận đầu trước U23 UAE và tôi tin, chúng ta là cơ hội lớn nhất để họ tìm kiếm điểm số. Vấn đề lớn nhất – theo tôi – chẳng cần kỹ thuật hay chiến thuật gì cả, mà U23 Việt Nam đang mệt mỏi rã rời và chỉ riêng việc đó cũng đủ để U23 Australia dùng sức tấn công chúng ta.
Tôi nhấn mạnh điều này thêm lần nữa vì thể lực vốn được coi là điểm mạnh của HLV Miura hóa ra không phải thế. Các cầu thủ đang yếu đi”.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (844)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.