Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Bóng chuyền TPHCM lại sa sút khi ông Nguyễn Tấn Bền chia tay....?

13 Tháng Năm 2016

Bóng chuyền TPHCM lại sa sút khi ông Nguyễn Tấn Bền chia tay....?

Chính vì vậy mà lãnh đạo Sở TDTT TPHCM (lúc đó) đã mời ông Nguyễn Tấn Bền tham gia với vị trí là Phó Chủ tịch LĐBC TPHCM cùng với các anh Phạm Phú Ngọc Trai, Nguyễn Văn Bên, Lê Hùng Dũng... tạo nên nhiệm kỳ đầu tiên của LĐBC TPHCM rất mạnh mẽ với các đội bóng của TPHCM rất mạnh: Seaprodex, Dệt Thành Công, Công Nhân Hóa Chất, Công An TPHCM, Quân Đoàn 4, ViFon... mà chỉ giải vô địch TPHCM còn hơn cả giải VĐQG.

Khi cac cau thu Maseco TPHCM duoc tung ho thi ong Nguyen Tan Ben lang le rut lui


Sau khi ông chuyển qua vai trò lãnh đạo cao cấp của TPHCM, bóng chuyền TPHCM từ từ tuột dốc khi các đồng đội khác cũng ra đi theo...nên có thời điểm TPHCM chỉ duy trì phong trào vì không còn đội bóng ở giải VĐQG...?

Thậm chí, LĐBC TPHCM khủng hoảng đến nổi không ai dám nhảy vô các ghế ở liên đoàn này dù được trải thảm đỏ... đó cũng là nguyên nhân Đại hội LĐBC TPHCM bị trễ rất nhiều vì không ai nhận ghế... Chủ tịch!

Bất ngờ, vị cứu tinh xuất hiện vào năm 2014 đó là nhân vật xa lạ với giới trẻ bóng chuyền hiện nay nhưng rất nổi tiếng với những đàn anh thời đỉnh cao của bóng chuyền TPHCM không ai khác là cựu PCT Nguyễn Tấn Bền.

Chỉ vài tháng sau khi nhận "ghế" Chủ tịch vào cuối năm 2014, ông đã quyết liệt lăn xả vào công việc mà theo thống kê thì có lẽ LĐBC TPHCM là tổ chức xã hội hoạt động tích cực nhất (đây cũng chính là danh hiệu mà Báo Thể Thao TPHCM đã trao cho LĐBC TPHCM sau khi trải qua cuộc bầu chọn nghiêm túc bởi các nhà báo thể thao, HLV các bộ môn, lãnh đạo 24 quận, huyện trong TPHCM) vì gần như mỗi tuần ông chủ tịch đều mời các vị trí chủ chốt: PCT Nguyễn Thành Lâm, PCT Nguyễn Minh Hoàng, Quyền TTK Nguyễn Lê Minh...và các Uỷ viên BCH LĐBC TPHCM họp vào mỗi chiều thứ 5 hàng tuần để nghe phổ biến kế hoạch và kiểm tra công việc đã thực hiện một cách rất nghiêm túc và hiệu quả....

Không cần nói nhiều nhưng chỉ cần nhìn vào thành tích khi đội bóng từng phải đi chung kết ngược ở giải VĐQG 2014 là Maseco TPHCM, đã trở nên thay da đổi thịt đoạt chiếc cúp lần đầu tiên trong lịch sử của bóng chuyền TPHCM là Cúp Hùng Vương 2015 và đỉnh cao là sau 17 năm, bóng chuyền TPHCM mới lên ngôi VĐQG ở ngay tại TPHCM với đội Maseco TPHCM.

Ngoài ra, sự động viên và quan tâm tận tình (Ông cùng ông Nguyễn Lê Minh đã âm thầm đến thăm nơi tập luyện và sinh hoạt của đội nữ TPHCM để có những cải thiện tích cực hơn trong chế độ cho các nữ tuyển thủ) nên lần đầu tiên bóng chuyền nữ TPHCM dễ dàng trụ hạng sớm, thậm chí tranh chấp vào VCK giải VĐQG 2015... có sự sâu sát của ông nên Maseco TPHCM được tham gia nhiều giải đấu nên cũng lần đầu tiên Maseco TPHCM đoạt 6 chiếc cúp vô địch trong 1 năm... Chưa kể đội nam Công An TPHCM trở lại giải đấu đỉnh cao VĐQG 2016...

Nhưng khi các nhà vô địch Maseco TPHCM đang say men chiến thắng bởi những lời tung hô thì ông Nguyễn Tấn Bền lặng lẽ rút lui, nhường vinh quang cho các cầu thủ. Cũng sau đó, ông Nguyễn Tấn Bền cũng tuyên bố gửi đơn đến lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM để xin "từ nhiệm" vì lí do sức khỏe và một số vấn đề tế nhị… Từ đó, LĐBC TPHCM trở nên đìu hiu vì thiếu những cuộc họp rất thoải mái nhưng cũng nghiêm túc với ông hàng tuần.

Chiều 6/4, đội bóng nam Maseco TPHCM chính thức trở thành "Cựu Vương" Cúp Hùng Vương sau khi thua Biên Phòng (bởi trước đó cũng thua Tràng An Ninh Bình). Ở cách đó không xa là Yên Bái, đội bóng nữ xếp hạng 5 giải VĐQG PV Gas 2015 là TPHCM cũng toàn thua (Thua tân binh Quảng Ninh 1-3 và thua Ngân hàng Công Thương 0 - 3) và buồn hơn là tân binh Công An TPHCM cũng chưa tìm được trận thắng (Thua Hà Tĩnh 2 - 3, Tràng An Ninh Bình 1 - 3)...

Vì vậy, nói bóng chuyền TPHCM sa sút khi "chia tay" ông Nguyễn Tấn Bền ở vị trí Chủ tịch LĐBC TPHCM thời điểm này là có thể chính xác...?

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (503)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.