Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Ai thay HLV Miura?

19 Tháng Năm 2016

Thầy ngoại
Đây là kịch bản dễ tưởng tượng ra nhất lúc này. Bởi trong tư tưởng của phần lớn của các quan chức VFF từ trước đến nay, những ông thầy ngoại vẫn luôn được đánh giá cao và tạo sự tin tưởng hơn HLV nội.
So với thầy nội, thầy ngoại ít nhiều vẫn có uy và đem lại sự tin tưởng nhiều hơn trong mắt của VFF, giới chuyên môn cũng như bản thân các cầu thủ.
Nhiều khả năng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục chào đón một ông thầy nữa đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Bởi trong vài năm trở lại đây, giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản đang có sự hợp tác khăng khít.
Cách đây không lâu, bầu Đức từng hé lộ thông tin sẽ đề xuất với VFF một vài gương mặt thay thế HLV Miura.
Đây đều là những HLV được đánh giá rất cao, từng dẫn dắt nhiều đội mạnh tại J-League và đặc biệt là từng làm HLV trưởng các đội tuyển Nhật Bản.

 

Trong đó, gương mặt sáng giá nhất là HLV Suzuki Masakazu, cựu thuyền trưởng của U19 Nhật Bản.
Ông Suzuki từng được Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) trao tặng danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải trong 2 năm liền (2001 và 2002) khi dẫn dắt CLB Jubilo Iwata thi đấu thành công tại J-League 1.
HLV sinh năm 1955 được đánh giá là người mạnh mẽ với phong cách huấn luyện nghiêm khắc nhưng lại có triết lý bóng đá phù hợp hơn với Việt Nam.
Thầy nội
Thành công của Kiatisak trong vai trò thuyền trưởng ĐTQG cũng như U23 Thái Lan thời gian qua cho thấy thầy nội cũng không phải là một giải pháp tồi nếu tìm được người ưng ý và biết cách trao gửi niềm tin.
Tuy nhiên, để tìm được người như vậy trong số các ông thầy nội hiện nay cũng là điều chẳng dễ dàng.
HLV Mai Đức Chung hiện đang dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016. HLV Lê Thụy Hải vừa mới nhận lời dẫn dắt CLB FLC Thanh Hóa.
Trong khi những HLV trẻ hơn và giành được nhiều thành công trong thời gian gần đây như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức thì đang có một công việc ổn định tại CLB của mình (Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng).
Vì thế sẽ rất khó để thuyết phục các HLV này thay đổi công việc hiện tại để dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới tiềm ẩn rủi ro.
Các HLV như Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ tuy đang rảnh việc nhưng dường như chưa sẵn sàng ngồi vào ghế nóng và cũng chưa được đánh giá cao về mặt chuyên môn.

3 Dưới triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng, SLNA đã đoạt được 3 chiếc Cúp: 1 Cúp vô địch V-League (2011), 1 Cúp quốc gia (2010) và 1 Siêu Cúp quốc gia (2011)
135 HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cầm quân 135 trận ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (13 trận với Hà Nội T&T, 122 trận với SLNA) với kết quả: thắng 60 trận, hòa 43 trận, thua 30 trận.
Ứng cử viên sáng giá nhất lúc này là HLV Nguyễn Hữu Thắng - người từng đưa SLNA đăng quang ngôi vô địch V-League 2011, được cả giới làm nghề lẫn các cầu thủ nể trọng.
HLV này hiện cũng đang lên kế hoạch cho sự trở lại sau hơn 1 năm chia tay đội bóng xứ Nghệ.
Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây, HLV Hữu Thắng đã phủ nhận khả năng trở thành thuyền trưởng mới cho ĐT Việt Nam.
Nhưng điều quan trọng nhất không hẳn là tìm một ông thầy mới cho bóng đá Việt Nam.
Thời gian qua, người ta đã nhắc nhiều đến vai trò của VFF trong thất bại của bóng đá nước nhà.
Có lẽ sẽ cần đến một sự thay đổi toàn diện, mới mong kéo con thuyền bóng đá Việt Nam đi lên, tiến được tới những tầm cao như nước bạn Thái Lan.

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (2888)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.